Sáng ngày 24/10, tại thành phố Lạng Sơn, Ban Tổ chức Hội chợ Thương mại quốc tế Việt - Trung (Lạng Sơn năm 2017) tổ chức họp báo công bố thông tin tổ chức hội chợ. Tham dự buổi họp báo có đại diện một số Sở, ngành, Cục Hải quan của tỉnh; phóng viên báo chí trung ương và địa phương.

Theo thông tin từ Ban Tổ chức, Hội chợ có quy mô gần 300 gian hàng tiêu chuẩn, được chia ra 05 khu vực chính. Trong đó có trên 210 gian hàng doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, 35 gian hàng của doanh nghiệp Trung Quốc; đại sứ quán các nước, 36 gian hàng ngành Công Thương các tỉnh bạn; 11 gian hàng của UBND huyện, thành phố Lạng Sơn và gian hàng trưng bày hàng thật, hàng giả...

Hội chợ Thương mại quốc tế Việt - Trung Lạng Sơn năm 2017 sẽ bắt đầu mở cửa từ ngày 2/11 đến ngày 8/11/2017 tại Trung tâm Hội chợ thương mại Lạng Sơn, số 2A đường Tam Thanh, phường Tam Thanh, thành phố Lạng Sơn.

Lễ khai mạc sẽ được tổ chức vào 20 giờ ngày 3/11/2017. Hội chợ mở cửa miễn phí ban ngày và bán vé 30.000 đồng/người vào buổi tối khi có các chương trình văn hóa, văn nghệ đặc sắc. Ban Tổ chức miễn phí 100% chi phí thuê gian hàng cho các doanh nghiệp, hợp tác xã Lạng Sơn và giảm 50% cho tất cả các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, hợp tác xã, các tổ chức xúc tiến thương mại trong cả nước khi tham gia hội chợ.

Bên cạnh các hoạt động giao thương, mua bán, quảng bá sản phẩm... tại hội chợ còn có các hoạt động như Hội thảo chuyên đề; giao lưu văn hóa nghệ thuật; quảng bá du lịch, giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc sắc của các tỉnh; tổ chức giao thương, ghi nhớ, ký kết hợp đồng...

Theo ông Nguyễn Quốc Hải – Phó Giám đốc Sở Công Thương Lạng Sơn, điểm mới của Hội chợ Thương mại quốc tế Việt - Trung năm nay có sự tham gia của 6 đại sứ quán các nước mà tỉnh Lạng Sơn có kế hoạch mở rộng hợp tác phát triển trong thời gian tới gồm: Lào, Campuchia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan và Trung Quốc. Bên cạnh những sản phẩm của các doanh nghiệp tham gia, hội chợ năm nay còn chú trọng giới thiệu và quảng bá một số các sản phẩm là tiềm năng và thế mạnh của địa phương các huyện trong tỉnh Lạng Sơn.

Nguồn: Cổng Thông tin điện tử Bộ Công thương