Hội chợ đầu năm nay được tổ chức từ ngày 17-20/1/2023 và hội chợ tiếp theo sẽ được tổ chức từ ngày 22-25/8/2023 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Stockholm.
Hội chợ quy tụ người mua, đại lý, nhà bán buôn, nhà nhập khẩu, nhà thiết kế, nhà sản xuất trong toàn bộ ngành nội thất và quà tặng tại Thụy Điển và quốc tế. Đây là dịp để các doanh nghiệp giới thiệu và tìm hiểu về xu hướng mới trong ngành thiết kế nội thất ở khu vực Bắc Âu.
Hội chợ năm nay tiếp tục đưa ra các vấn đề xung quanh tính bền vững, kể cả trong các chương trình hội thảo của hội chợ vì đây là những vấn đề thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng. Một giải thưởng bền vững cũng được trao tại hội chợ.
Một số sản phẩm bền vững được quan tâm như đồ dùng hàng ngày được tái sử dụng từ các vật liệu bỏ đi giúp giảm chất thải và làm cho sản phẩm mới bền hơn, hạn chế các sản phẩm được sản xuất từ nguyên liệu hóa thạch; các sản phẩm tận dụng các nguồn tài nguyên thiên nhiên mà lẽ ra sẽ bị lãng phí; hạt giống được dán nhãn sinh thái KRAV, thúc đẩy đa dạng sinh học được quan tâm do sẽ là một phần quan trọng trong tương lai, khi khí hậu khu vực Bắc Âu thay đổi; đặc biệt hàng dệt may, một trong những ngành gây ô nhiễm, sử dụng nhiều tài nguyên và gây hại cho môi trường nhất thế giới đang được các doanh nghiệp chuyển hướng sang các quy trình không độc hại, sử dụng vật liệu tái tạo, và kết hợp với triết lý thiết kế theo xu hướng bảo vệ môi trường.
Nói chung, xu hướng mới toát lên từ hội chợ là các sản phẩm bảo vệ nghề thủ công địa phương, sử dụng vật liệu tự nhiên, chú trọng đến tính bền vững xã hội kết hợp với nhau trong các thiết kế sẽ được dễ dàng đón nhận.
Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển đã tham gia hội chợ để tìm hiểu xu hướng mới và tìm cơ hội kết nối giao thương cho các doanh nghiệp Việt Nam.
Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển

Nguồn: vietnamexport.com