Theo thống kê của Bloomberg, tài sản của 400 người giàu nhất thế giới giảm 70 tỷ USD hay giảm 1,5% khi chứng khoán toàn cầu mất điểm do lo ngại tình hình Hy Lạp và hiện tượng nhà đầu tư ồ ạt rút vốn khỏi thị trường chứng khoán Trung Quốc.

Trong số này, tài sản của tỷ phú Tây Ban Nha Amancio Ortega giảm mạnh nhất, tương ứng giảm 2,2 tỷ USD trong phiên ngày thứ Hai 29/6. Ortega là người giàu nhất châu Âu và là người giàu thứ 2 thế giới với tài sản 69,2 tỷ USD.
Người giàu thứ 3 thế giới, tỷ phú Warren Buffett cũng mất 1,6 tỷ euro trong “Ngày thứ 2 đen tối”, khiến khối tài sản giảm còn 67,1 tỷ USD. Bill Gates, người giàu nhất thế giới, mất 1,4 tỷ USD, giảm 1,7% tổng tài sản.
Hiện tổng tài sản của 400 người giàu nhất thế giới là 4.200 tỷ USD, nhiều hơn 400 tỷ USD so với GDP của Đức.

Bất ổn tại Hy Lạp làm dấy lên lo ngại nước này vỡ nợ và rút khỏi Eurozone khiến nhà đầu tư rút khỏi các tài sản đầu tư rủi ro như chứng khoán, hàng hóa. Phiên giaịch đầu tuần này, các chỉ số chứng khoán trên thị trường Mỹ đồng loạt giảm trên 2%, chỉ số chứng khoán châu Âu giảm 4,2%, chỉ số chứng khoán Trung Quốc giảm hơn 6%.
Minh Phương
Theo Bloomberg