Chỉ số đôla WSJ, theo dõi tỷ giá giữa USD và giỏ 16 đồng tiền khác, giảm 01% xuống 88,69 điểm.

Trong đó, USD giảm 0,2% so với yên xuống thấp nhất 3 tuần ở 119,74 yên. USD cũng giảm 0,1% so với euro xuống 1,1251 USD đổi 1 euro.

Những lo ngại xung quanh tình hình tăng trưởng kinh tế toàn cầu, sự suy yếu của kinh tế Trung Quốc và các thị trường mới nổi, đà lao dốc của giá cả hàng hóa đang khiến giới đầu tư đặt cược USD tăng mất dần niềm tin vào Fed.

Nhiều quỹ quản lý tài sản nghi ngờ rằng, kinh tế Mỹ dưới tác động của những yếu tố trên sẽ tăng trưởng chậm lại, khiến Fed tiếp tục duy trì lãi suất thấp kỷ lục.

Giới đầu tư đã đổ mạnh vốn vào USD, khiến đồng bạc xanh tăng giá liên tục trong giai đoạn từ tháng 7/2014 đến tháng 3/2015 với kỳ vọng kinh tế Mỹ sẽ tăng tốc và Fed sớm nâng lãi suất.

Đà tăng của USD sau đó chậm dần do số liệu kinh tế Mỹ không đồng nhất và một số nền kinh tế trên thế giới suy yếu trước đồn đoán Fed nâng lãi suất.

Tuần này, giới đầu tư lại có cơ hội đánh giá sức khỏe kinh tế Mỹ và khả năng Fed nâng lãi suất thông qua báo cáo việc làm tháng 9, được công bố vào ngày 2/10. Giới chuyên gia kinh tế dự đoán, khối doanh nghiệp Mỹ đã tuyển dụng thêm 200.000 nhân viên mới trong tháng 9. 

Nguyễn Dung

Theo Reuters