Cụ thể, USD tăng 0,6% so với yên lên 120,54 yên đổi 1 USD. Trong nửa đầu phiên giao dịch, yên có lúc giảm hơn 1% so với USD sau khi chỉ số Nikkei bật tăng 7,7%.

Thị trường chứng khoán Nhật Bản hút mạnh vốn đầu tư và yên suy yếu sau khi Thủ tướng Shinzo Abe đánh tín hiệu sẽ tăng cường kích thích kinh tế thông qua việc giảm thuế doanh nghiệp.

Ngoài ra, euro đi ngang và giao dịch ở 1,12 USD đổi 1 USD. Trong đầu phiên có lúc, euro giảm xuống 1,1131 USD.  

Kết quả là, chỉ số đôla ICE, theo dõi tỷ giá giữa USD và 6 đồng tiền mạnh khác, đi ngang trong cả phiên 9/9. Đà tăng của USD bị hạn chế do giới đầu tư bán tháo cổ phiếu trên Phố Wall với các chỉ số cơ bản đồng loạt giảm hơn 1%.

Tuy nhiên, nhu cầu đầu tư vào các tài sản rủi ro như USD càng tăng mạnh khi thị trường chứng khoán toàn cầu dần phục hồi với triển vọng châu Á tăng cường kích thích. Đầu tuần này, Trung Quốc cũng được cho là sẽ tung gói kích thích mới để cứu vớt thị trường sau khủng hoảng và vực dậy lĩnh vực xuất khẩu.

Theo dự đoán của một số chuyên gia, USD sẽ không biến động nhiều trước khi diễn ra cuộc họp chính sách của Fed trong 2 ngày 16 - 17/9 tới.

Nguyễn Dung

Theo Reuters