Phát biểu trước cuộc họp của các quan chức và nhà đầu tư giữa Mỹ và Hàn Quốc tại New York vào ngày 13/4, Bộ trưởng Tài chính cho biết Hàn Quốc sẽ làm những gì cần thiết để đạt mục tiêu tăng trưởng trong năm nay, ngay cả khi đối mặt với sự suy giảm của nền kinh tế toàn cầu và Trung Quốc.

 "Chúng tôi lạc quan một cách thận trọng và chúng tôi sẽ thực hiện tất cả để đạt được mục tiêu đó," Yoo nói.

 Ông cho biết thêm rằng, mặc dù xuất khẩu chậm, nền kinh tế mạnh của Hàn Quốc đã được hỗ trợ bởi một số biện pháp. Các quan chức có "rất nhiều “room” cho hành động chính sách nếu cần thiết" và "đủ chỗ cho các biện pháp nếu chúng ta cần phải cung cấp kích thích nhiều hơn," ông nói.

Phó Thủ tướng và Bộ trưởng Bộ Chiến lược và Tài chính mới được bổ nhiệm cho biết ông dự kiến ​​Hàn Quốc sẽ đầu tư nghiên cứu và phát triển trong khu vực công và tư nhân tăng lên 5% của GDP của nước này trong năm nay.

Rủi ro từ tăng trưởng chậm lại của Trung Quốc, trong khi một mối đe dọa thực sự, xuất hiện hạn chế, Yoo nói. Tương tự như vậy, để đáp ứng với một câu hỏi về rủi ro do Bắc Triều Tiên, Yoo cho biết rằng dường như giảm bớt.

Nguồn: Phòng Thông tin kinh tế quốc tế -VITIC/Reuters