Nền kinh tế lớn nhất châu Âu đã tăng 0,3% trong quý 4 năm ngoái và tăng 1,7% trong cả năm 2015, được hỗ trợ bởi tiêu dùng cá nhân mạnh và chi tiêu của nhà nước tăng cho người tị nận trong khi thương mại ở nước ngoài khó khăn.
Một loạt số liệu kinh tế gần đây, gồm tăng trưởng vững trong đầu tư xây dựng, đã nâng hy vọng GDP có thể tăng khoảng 0,5% trong quý 1/2016.
Bộ Kinh tế cho biết trong báo cáo tháng 4 “kinh tế đức phục hồi tốc độ vào đầu năm nay”, bổ sung rằng tình trạng không rõ ràng giữa các nhà quản lý đã giảm bớt gần đây và các công ty dường như nghiêng sang đầu tư trang thiết bị.
Bộ cũng lưu ý rằng tiêu dùng cá nhân vẫn mạnh do thị trường lao động vững, lương tăng, giá gần như ổn định và chi tiêu nhà nước cũng sẽ hỗ trợ tăng trưởng.
Chính phủ đã đồng ý tăng gấp ba quỹ nhà ở xã hội lên hơn 6 tỷ euro đến năm 2020 để giải quyết tình trạng thiếu nhà ở giá cả phải chăng cho số lượng người nhập cư kỷ lục hơn 1 triệu người, nhiều trong số họ đến từ Trung Đông.
Triển vọng kinh tế của nền kinh tế toàn cầu vẫn kém, tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc đang dần chậm lại.
Giá dầu lao dấu cũng đang gây thiệt hại cho triển vọng tăng trưởng đối với các thị trường mới nổi khác và có ảnh hưởng tiêu cực tới các công ty dầu và nhà cung cấp tại Mỹ, đối tác thương mại quan trọng nhất của Đức.
Sau một khởi đầu tốt đẹp trong năm 2016, kinh tế Đức dường nhu tiếp tục mở rộng nhưng với tốc độ chậm hơn.
Các viện kinh tế hàng đầu của nước này sẽ cập nhật dự báo tăng trưởng chung của mình cho năm 2016 vào ngày 14/4 và chính phủ được dự kiến công bố dự báo của mình vào 20/4.
Nguồn: Phòng Thông tin kinh tế quốc tế - VITIC/Reuters

Nguồn: Reuters