Nhóm hàng máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện là nhóm hàng đứng đầu về kim ngạch xuất khẩu sang thị trường Indonesia đạt 257,7 triệu USD trong 6 tháng/2022, chiếm 11,2% trong tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa sang thị trường này, giảm 1,29% so với cùng kỳ năm 2021. Tiếp đến là mặt hàng chất dẻo nguyên liệu, đạt 230,7 triệu USD, chiếm 10% tỷ trọng.
Tiếp đến là mặt hàng dệt may, đạt 29,1 triệu USD, tăng 21,6% trong tháng 6, 6 tháng đạt 197,4 triệu USD, tăng 21,6%, chiếm 8,6% tỷ trọng xuất khẩu.
Nhìn chung, trong 6 tháng đầu năm 2022, hàng hóa của Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Indonesia đều tăng kim ngạch so với cùng kỳ năm 2021; trong đó một số nhóm hàng có kim ngạch xuất khẩu tăng khá mạnh: Phương tiện vận tải và phụ tùng tăng 57,5%; xơ sợi dệt các loại tăng 38,5%; cao su tăng 49,7%; sản phẩm nội thất từ chất liệu khác gỗ tăng 110,9%; bánh kẹo và các sản phẩm từ ngũ cốc tăng 59,8%; quặng và khoáng sản tăng 85,9%.
Một số nhóm hàng giảm như: Sắt thép các loại giảm 23%; giày dép giảm 8,5%; than giảm 32,3%; dây điện và dây cáp điện giảm 14,1%; hóa chất giảm 51,4% so với cùng kỳ năm trước.
Xuất khẩu hàng hóa sang Indonesia 6 tháng đầu năm 2022

Tính toán từ số liệu công bố ngày 11/7 

Nguồn: VITIC