trong đó riêng tháng 12/2022 đạt 91,05 triệu USD, tăng 4,2% so với tháng 11/2022 nhưng giảm mạnh 42% so với tháng 12/2021.
Xuất khẩu thức ăn gia súc sang thị trường Trung Quốc – thị ttường lớn nhất, tháng 12/2022 giảm 3% so với tháng 11/2022 và giảm 22,8% so với tháng 12/2021, đạt 37,65 triệu USD, tính chung kim ngạch xuất khẩu sang thị trường này năm 2022 đạt 443,71 triệu USD, tăng 16,9% so với năm 2021, chiếm 39,3% trong tổng kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng này của cả nước.
Xuất khẩu thức ăn gia súc sang thị trường Campuchia – thị trường lớn thứ 2 trong năm 2022 tăng 13,1% so với năm 2021, đạt 165,36 triệu USD, chiếm 14,6% trong tổng kim ngạch; riêng tháng 12/2022 giảm 20,4% so với tháng 11/2022 nhưng tăng 27,9% so với tháng 12/2021, đạt 11,26 triệu USD.
Thị trường Mỹ xếp thứ 3 về kim ngạch, đạt 136,14 triệu USD, tăng mạnh 47,7% so với năm 2021; riêng trong tháng 12/2022 tăng mạnh 212,5% so với tháng 11/2022 và tăng 11,5% so với tháng 12/2021, đạt 12,03 triệu USD.
Xuất khẩu thức ăn gia súc sang thị trường FTA-RCEP trong năm 2022 tăng 3,9% so với năm trước, đạt 854,54 triệu USD, chiếm 75,7% trong tổng kim ngạch. Xuất khẩu sang thị trường CPTTP tăng 29,4% so với năm trước, đạt 131,59 triệu USD, chiếm 11,7% trong tổng kim ngạch.

Xuất khẩu thức ăn gia súc năm 2022

(Tính toán từ số liệu công bố ngày 12/1/2023 của TCHQ)

ĐVT: USD

Kim ngạch xuất khẩu thức ăn gia súc năm 2022 giảm nhẹ

Nguồn: Vinanet/VITIC