Ngành công nghiệp thời trang của Nigeria chưa phát triển nên thị trường này phụ thuộc nhiều vào nhập khẩu các sản phẩm dệt may, giày dép, túi xách, ví, va li, mũ, ô dù, phụ kiện thời trang… các loại từ nước ngoài. Với gần 200 triệu người, Nigeria là quốc gia đông dân nhất Châu Phi. Đây là thị trường lớn, tiềm năng ở khu vực Châu Phi, là cửa ngõ để thâm nhập các quốc gia lân cận thuộc Tây và Trung Phi. Ngành công nghiệp thời trang của Nigeria chưa phát triển nên thị trường này phụ thuộc nhiều vào nhập khẩu các sản phẩm dệt may, giày dép, túi xách, ví, va li, mũ, ô dù, phụ kiện thời trang… các loại từ nước ngoài.
Theo số liệu thống kê của Tổng cục hải quan, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang thị trường Nigeria trong 4 tháng đầu năm 2021 đạt 40,7 triệu USD, giảm 1,71% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, hàng dệt may chiếm 28,2% tỷ trọng xuất khẩu, đạt 11,5 triệu USD, dẫn đầu kim ngạch xuất khẩu vào thị trường này.
Ngoài ra Việt Nam còn xuất khẩu các mặt hàng: Điện thoại các loại và linh kiện; chất dẻo nguyên liệu; túi xách, ví, vali, mũ và ôdù; máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện; phương tiện vận tải và phụ tùng. Trong đó 2 nhóm hàng có mức tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu trong 4 tháng đầu năm 2021 là điện thoại các loại và linh kiện và chất dẻo nguyên liệu tăng lần lượt 57,97% và 178,1% so với cùng kỳ năm 2020.
Số liệu xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Nigeria 4 tháng đầu năm 2021
(Tính toán số liệu công bố ngày 12/5 của TCHQ) 

Nguồn: VITIC