Trị giá xuất khẩu đạt 70,34 tỷ baht, tăng 50,8% so với mức 46,65 tỷ baht trong cùng kỳ năm ngoái. Sản lượng xuất khẩu cũng tăng từ 1,17 triệu tấn lên 1,39 triệu tấn trong cùng giai đoạn.
Lakchai Kittipol, Chủ tịch Hiệp hội Cao su Thái Lan cho rằng, xuất khẩu cao su tăng đáng kể là do cơ sở xuất khẩu thấp trong năm ngoái. Nền kinh tế toàn cầu đang bắt đầu phục hồi, và đơn đặt hàng từ nhiều quốc gia ngày càng tăng, khiến xuất khẩu cao su năm nay được dự kiến sẽ tăng ít nhất 25% (tổng trị giá 136,125 tỷ baht).
Ông cũng thêm rằng, giá cao su xuất khẩu năm nay cao hơn năm ngoái. Xuất khẩu tiếp tục được mở rộng, nhưng tốc độ tăng trưởng đã chậm lại do các đối tác thương mại đã mua một phần hàng tồn kho.
Cao su là một trong các mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Thái Lan. Năm thị trường xuất khẩu cao su hàng đầu của nước này là: Trung Quốc, Malaysia, Nhật Bản, Hoa Kỳ và Hàn Quốc. Tất cả các thị trường đều tăng trưởng hai con số. Trong 5 tháng đầu năm nay, thị trường Trung Quốc tăng 33%, Malaysia tăng 61%, Nhật Bản tăng 82%, Mỹ tăng 52% và Hàn Quốc tăng 36%.

Nguồn: VITIC/Reuters, Echemi