Giá đường trên thị trường tăng mạnh khiến các nhà máy đường Ấn Độ dễ tiêu thụ đường trên thị trường quốc tế hơn. Chủ tịch Hiệp hội các nhà máy đường Tây Ấn, ông B.B. Thombare nhận định, ngay cả khi không có trợ cấp, Ấn Độ vẫn có thể xuất khẩu 6 triệu tấn đường với giá ổn định trên 20 US cents/lb.
Ấn Độ là nước xuất khẩu đường lớn thứ 2 thế giới. Do đó, lượng đường lớn xuất khẩu từ nước này trong vụ mới có thể sẽ kìm hãm đà tăng giá trên thị trường quốc tế.
Trong khi đó, tại khu vực trung nam Brazil, sản lượng đường trong niên vụ 2021/22 được dự báo giảm xuống 32,5 triệu tấn. Các nhà giao dịch đang hạ dự báo sản xuất đường tại Brazil qua từng tháng. Có vẻ nguồn cung đường trên thị trường thế giới sẽ thắt chặt trong giai đoạn tháng 11 – tháng 3.
Cổ phiếu của các nhà sản xuất đường Ấn Độ giảm 5% sau khi Reuters đưa tin chính phủ có thể rút các chính sách trợ cấp xuất khẩu đường. Đặt cược vào giá đường tăng, lần đầu tiên, các nhà giao dịch Ấn Độ đã ký các hợp đồng vài tháng trước khi giao hàng để xuất khẩu khoảng 725.000 tấn đường thô và 75.000 tấn đường trắng.

Nguồn: VITIC/Reuters