Trong đó, mặt hàng dẫn đầu kim ngạch xuất khẩu là: Dầu thô đạt 101,3 triệu USD trong tháng 01/2023, tăng 59,9%, chiếm 24.6% tỷ trọng xuất khẩu. Tiếp đến là mặt hàng điện thoại các loại và linh kiện đạt 88,6 triệu USD, tăng 139,5% so với tháng trước đó và tăng 217,4% so với tháng tháng 01/2022, chiếm 21,5% tỷ trọng xuất khẩu.
Tiếp đến là mặt hàng dệt may đạt 34,1 triệu USD, giảm 24,9% so với tháng trước đó và giảm 10,4% so với tháng 01/2022, chiếm 8,3% tỷ trọng xuất khẩu.
Một số nhóm mặt hàng có mức tăng trưởng so với tháng trước đó: Máy ảnh, máy quay phim và linh kiện tăng 13,9%; hạt tiêu tăng 12,7%. Còn lại các mặt hàng khác đều giảm so với tháng trước đó.
Trong thời gian tới, để thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa việc xuất khẩu từ Việt Nam sang Australia, Thương vụ Việt Nam tại Australia cho rằng giải pháp quan trọng là cải thiện khâu vận chuyển, rút ngắn thời gian đến Australia.
Các doanh nghiệp xuất khẩu nông sản Việt Nam cần tiếp tục đảm bảo sự đồng nhất về chất lượng sản phẩm, trong khi các doanh nghiệp hàng tiêu dùng cần phối hợp với Thương vụ để đẩy mạnh xây dựng thương hiệu và tuyển chọn các nhà phân phối độc quyền, phát triển thị phần lớn mạnh, bền vững hơn.
Số liệu xuất khẩu sang Australia tháng 01 năm 2023

(Tính toán số liệu công bố ngày 10/2 của TCHQ)

 

Nguồn: VITIC