Mặt hàng chất dẻo nguyên liệu dẫn đầu kim ngạch xuất khẩu sang thị trường Indonesia đạt 67,8 triệu USD, tăng 141,1 triệu USD so với tháng trước đó và tăng 152,6% so với cùng kỳ năm trước.Tiếp đến là nhóm mặt hàng phương tiện vận tải và phụ tùng đạt 61,1 triệu USD, tăng 327,8% so với tháng trước và tăng 118,8% so với cùng kỳ năm trước.
Trong tháng 1/2024 một số mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu tăng so với tháng trước đó: Cà phê tăng 173,6%; hàng rau quả tăng 68,3%; thức ăn gia súc và nguyên liệu tăng 220,4%.
Indonesia là quốc gia có số dân theo Hồi giáo lớn nhất thế giới, với gần 85% dân số Indonesia theo đạo Hồi. Thị trường tiêu thụ các sản phẩm Halal (sản phẩm "được cho phép", "hợp pháp" để sử dụng theo Luật Hồi giáo) của Indonesia đã đạt 220 tỷ USD vào năm 2018 và dự kiến tăng lên 330,5 tỷ USD vào năm 2025. Đây là một thị trường đầy tiềm năng cho cho doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam nhất là các doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm chất lượng và đạt được chứng chỉ Halal.
Xuất khẩu hàng hóa sang Indonesia tháng 1/2024

Tính toán từ số liệu công bố ngày 21/2

 

Nguồn: Vinanet/VITIC