Trong đó riêng tháng 9/2022 đạt 71,32 triệu USD, giảm 29,5% so với tháng 8/2022 và giảm 13,2 % so với tháng 9/2021.
Xuất khẩu thức ăn gia súc sang thị trường Trung Quốc – thị ttường lớn nhất, tháng 9/2022 giảm 31 % so với tháng 8/2022 nhưng tăng 12,2% so với tháng 9/2021, đạt 23,92 triệu USD, tính chung kim ngạch xuất khẩu sang thị trường này 9 tháng năm 2022 đạt 335,41 triệu USD, tăng mạnh 23,8% so với cùng kỳ năm 2021, chiếm 39,4% trong tổng kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng này của cả nước.
Xuất khẩu thức ăn gia súc sang thị trường Campuchia – thị trường lớn thứ 2 tăng 5,6% so với cùng kỳ, đạt 122,71 triệu USD, chiếm 14,4% trong tổng kim ngạch; riêng tháng 9/2022 giảm 18,6% so với tháng 8/2022 và giảm 15,7% so với tháng 9/2021, đạt 11,64 triệu USD.
Thị trường Mỹ xếp thứ 3 về kim ngạch, đạt 114,52 triệu USD, tăng 60,8% so với cùng kỳ; riêng trong tháng 9/2022 xuất khẩu thức ăn gia súc sang thị trường này giảm mạnh 52,7% so với tháng 8/2022 nhưng tăng mạnh 268% so với tháng 9/2021, đạt 8,17 triệu USD. 

 

Xuất khẩu thức ăn gia súc 9 tháng năm 2022

(Tính toán từ số liệu công bố ngày 11/10/2022 của TCHQ)

ĐVT: USD

Xuất khẩu thức ăn gia súc 9 tháng năm 2022 tăng 8,5%

 

Nguồn: Vinanet/VITIC