Theo một báo cáo sơ bộ do công ty tư vấn Nomisma công bố ngày 26/8, xuất khẩu rượu vang của Italy đã phục hồi, vượt mức trước đại dịch trong nửa đầu năm 2021.
Báo cáo cho biết xuất khẩu rượu trong sáu tháng đầu năm 2021 cao hơn 6,8% so với cùng kỳ năm 2019, thời điểm xuất khẩu giảm do đại dịch COVID-19 tác động đến hoạt động kinh tế.
Nomisma cho biết xuất khẩu rượu vang Italy sang Trung Quốc đã đứng đầu, với mức tăng 36,8% so với giai đoạn sáu tháng đầu năm 2020. Tiếp theo là Nga với mức tăng 29,4% và Đức tăng 9,3%.
Các thị trường xuất khẩu chính khác của Italy không theo kịp xu hướng chung, là Mỹ khi nhập khẩu rượu tăng 1%, Canada chỉ tăng 2,5% và Anh, nơi rượu vang xuất khẩu của Italy giảm 0,4% so với năm ngoái.
Nomisma cho biết mức tăng đạt được trong năm nay là "xu hướng tăng rõ rệt nhất được ghi nhận trong những năm gần đây, đồng thời bù đắp cho mức giảm trong năm 2020.
Bộ phận quản lý rượu thuộc công ty Nomisma dự kiến sẽ công bố báo cáo đầy đủ tại Hội chợ rượu vang Vinitaly vào tháng 10 tới.
Giovanni Mantovani, Tổng giám đốc Veronafiere, cho biết ngành rượu cuối cùng đã thoát khỏi cuộc khủng hoảng chưa từng có do đại dịch gây ra. Veronafiere là tổ chức mẹ của Hội chợ rượu vang Vinitaly./.

Nguồn: Minh Hằng (Theo THX)/BNEWS