Theo số liệu thống kê của Tổng cục hải quan, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang thị trường Đức trong tháng 8/2024 đạt 674,3 triệu USD, giảm 11,2% so với tháng trước. Tính chung 8 tháng đầu năm 2024 đạt 5,2 tỷ USD, tăng 5,6% so với cùng kỳ năm trước.
Nhóm hàng máy móc, thiết bị dụng cụ và phụ tùng đạt 840,4 triệu USD trong 8 tháng đầu năm 2024, tăng 8,5%, chiếm 15,9% tỷ trọng xuất khẩu. Tiếp đến là nhóm hàng điện thoại các loại và linh kiện đạt 656,03 triệu USD, tăng 4,7%, chiếm 12,4% tỷ trọng; tiếp đến là mặt hàng máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đạt 635,8 triệu USD, tăng 33,7%, chiếm 12% tỷ trọng.
Một số mặt hàng có mức tăng trưởng khá trong 8 tháng đầu năm 2024 so với cùng kỳ năm trước: Cao su tăng 83,4%; sản phẩm từ cao su tăng 61,2%; cà phê tăng 45,7%; sản phẩm từ chất dẻo tăng 30,2%; hạt điều tăng 22,6%; hàng rau quả tăng 96,5%; hạt tiêu tăng 151,8%;
Tốc độ tăng trưởng xuất khẩu nông sản khả quan của Việt Nam vào thị trường khó tính bậc nhất tại EU này đang cho thấy chất lượng hàng nông sản của Việt Nam đã được nâng cao và đáp ứng được các yêu cầu khắt khe của phía đối tác nhập khẩu. Với việc tận dụng tốt các cơ hội mà Hiệp định EVFTA mang lại, xuất khẩu nông sản của Việt Nam sang thị trường Đức dự báo có thể đạt mức tăng trưởng cao hơn nữa trong những năm tiếp theo.
Số liệu xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Đức 8 tháng năm 2024

(Tính toán số liệu công bố ngày 10/9 của TCHQ)

 

Nguồn: Vinanet/VITIC