Mặt hàng gạo dẫn đầu kim ngạch xuất khẩu sang thị trường Indonesia trong năm 2023, đạt 640,2 triệu USD, tăng 992,1% so cùng kỳ năm trước, chiếm 13,6% tỷ trọng.
Tiếp đến là mặt hàng sắt thép các loại, đạt 483,4 triệu USD, tăng 7,3%, chiếm 5,7% tỷ trọng.
Tiếp đến là nhóm mặt hàng điện thoại các loại và linh kiện, đạt 368,2 triệu USD, tăng 60,8%.
Trong năm 2023 một số mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu tăng so với cùng kỳ năm trước đó: Cà phê tăng 123,3%; hóa chất tăng 698%; dây điện và dây cáp điện tăng 34,5%.
Indonesia là quốc gia có số dân theo Hồi giáo lớn nhất thế giới, với gần 85% dân số Indonesia theo đạo Hồi. Thị trường tiêu thụ các sản phẩm Halal (sản phẩm "được cho phép", "hợp pháp" để sử dụng theo Luật Hồi giáo) của Indonesia đã đạt 220 tỷ USD vào năm 2018 và dự kiến tăng lên 330,5 tỷ USD vào năm 2025. Đây là một thị trường đầy tiềm năng cho cho doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam nhất là các doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm chất lượng và đạt được chứng chỉ Halal.
Xuất khẩu hàng hóa sang Indonesia năm 2023

Tính toán từ số liệu công bố ngày 11/1

 

Nguồn: Vinanet/VITIC