Theo website của Bộ Tài nguyên và Môi trường, để giải quyết vấn đề môi trường, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải lưu ý, cần có sự phân cấp trách nhiệm trong việc xử lý các vấn đề môi trường đến từng cán bộ xã, phường; đồng thời nâng cao trách nhiệm của người dân.
Theo báo cáo về công tác vệ sinh môi trường tại Hội Nghị, thời gian qua trên các tuyến phố, khu dân cư được tăng cường và triển khai đồng bộ. Từ đó đã hạn chế việc phát sinh nguồn rác nơi công cộng, không để rác tồn đọng trong ngày; cơ giới hóa việc quét, hút, thu gom rác trong ngày đạt 80% tại địa bàn các quận nội thành và khoảng 30% địa bàn các huyện; xóa bỏ các điểm tập kết rác, tập kết xe gom rác gây ùn tắc giao thông; vận chuyển rác theo giờ quy định.
Bên cạnh đó, thành phố đã tập trung đầu tư xây dựng các khu xử lý rác bằng công nghệ tiên tiến, hiện đại, áp dụng công nghệ đốt rác phát điện, giảm chôn lấp, giảm thiểu tối đa phạm vi ảnh hưởng môi trường xung quanh, tiết kiệm quy mô sử dụng đất; đã triển khai lắp đặt 58/1.000 nhà vệ sinh công cộng...
Nguồn: Quyên Lưu/Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương