Tối ngày 1/10, tại Trung tâm Triển lãm Giảng võ (Hà Nội) diễn ra lễ bế mạc hội chợ triển lãm Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015 - Tự hào hàng Việt Nam. Đây là một trong những hoạt động chính trong chuỗi sự kiện "Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015 - Tự hào hàng Việt Nam" đang diễn ra từ ngày 27/9 đến ngày 4/10/2015 tại Hà Nội.

Tới tham dự lễ bế mạc có ông Vũ Hùng Sơn, Giám đốc Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (VITIC, Bộ Công Thương), bà Trần Phương Lan, Phó GĐ Sở Công Thương Hà Nội cùng gần 1000 người dân thủ đô gồm đại diện các doanh nghiệp tham gia hội chợ, doanh nhân, nghệ nhân và khách hàng.

Tại lễ bế mạc, khách mời và người dân thủ đô cũng được thưởng thức các tiết mục văn nghệ phong phú và đặc sắc như múa tập thể, hát đơn ca, xiếc...

Ông Vũ Hồng Sơn, Giám đốc VITIC trao giấy chứng nhận cho các đơn vị tham gia hội chợ. Ảnh: Lê Hùng

Phát biểu tại lễ bế mạc, bà Trần Phương Lan, Phó GĐ Sở Công Thương Hà Nội cho hay, với hai hội chợ diễn ra đồng thời ở TPHCM và Hà Nội đã thu hút gần 300 tập đoàn, công ty, doanh nghiệp lớn nhỏ. Trong đó gần 600 gian hàng được trưng bày bao gồm các mặt hàng bia rượu, may mặc, giày dép, hóa chất, ngân hàng, du lịch...

Trong suốt 5 này diễn ra hội chợ đã có khoảng 20.000 lượt khách hàng tham quan và mua sắm. Bên cạnh đó, các chương trình khuyến mãi và bốc thăm trúng thưởng cũng rất sôi động: 1.000 voucher mua sắm trị giá 50.000 đồng/voucher đã được trao tới người tiêu dùng; Thực hiện 5 chương trình bốc thăm trúng thưởng, với tổng giá trị quy đổi tiền mặt trị giá 100 triệu đồng.

Đặc biệt, đã có hàng trăm doanh nghiệp ký kết hợp đồng cung ứng và tiêu thụ hàng hóa.

“Hội chợ Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015 đã tạo ra được nhiều dấu ấn và được nhiều doanh nghiệp, người tiêu dùng yêu thích”, bà Lam nhấn mạnh.

Đại diện nhiều doanh nghiệp cũng bày tỏ cảm xúc với BTC và người tiêu dùng tại lễ bế mạc hội chợ. 

Nghệ nhân Nguyễn Bá Mưu khẳng định hội chợ thực sự là một nơi hội tụ để các nghệ nhân ưu tú có cơ hội chia sẻ, được thể hiện sự khéo léo và tài hoa cho người tiêu dùng chiêm ngưỡng. Ông Mưu cũng cho hay, sau khi kết thúc năm ngày trưng bày ở hội chợ, ông sẽ mang những câu chuyện về khách hàng thân thiện, về hội chợ an toàn, thiết thực cho những người bạn của mình cùng nghe.

“Thật cảm động. Đó là sự chăm lo của nhà nước đối với doanh nghiệp sản xuất cũng như nghệ nhân. Tôi mong ban tổ chức tổ chức nhiều hơn nữa hội chợ kết nối cung cầu để các thương nhân, nghệ nhân tài giỏi khác có dịp tham gia”, ông Mưu xúc động nói.

Tại chương trình, BTC cũng công bố và trao giải thưởng cho các doanh nghiệp, doanh nhân đạt giải thưởng "Sản phẩm hàng Việt được yêu thích tại Hội chợ triển lãm Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015 - Tự hào hàng Việt Nam" và Giải thưởng Gian hàng triển lãm ấn tượng 2015 do người tiêu dùng bình chọn.

Theo đó, 4 giải sản phẩm hàng Việt được yêu thích nhất là sản phẩm của Cty Cổ phần thực phẩm Delta; Công ty CP Cồn rượu HN – Halico; Nho Ninh thuận (Trang trại Quang Ninh – Trung tâm khuyến công Ninh Thuận); Tinh bột Cucumin (Cty cổ phần công nghệ cao Bắc Hà).

4 gian hàng triển lãm ấn tượng thuộc về Tổng Cty CP Bia rượu NGK Hà Nội – Habeco;  Công ty CP du lịch và truyền thông Thiên Hà – Thiên Hà Galaxy; Công ty CP Dệt kim Đông Xuân;  Hãng hoa khô Việt Nhật của Nghệ nhân ưu tú - KS Nguyễn Bá Mưu.

Ngoài ra, BTC cũng vinh danh và tặng quà cho các nhà tài trợ, đơn vị bảo trợ truyền thông như Công ty Nhà Tài trợ Kim Cương - Tổng Công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco); Vinanet ( Trung Tâm Thông Tin Công nghiệp và Thương Mại - Bộ Công Thương (VITIC)...

 Chương trình vinh dự đón nhận sự bảo trợ chính thức của Ban Chỉ đạo TW Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, sự đồng hành của Nhà tài trợ Kim Cương - Tổng Công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco), Đồng tài trợ: Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tổng Công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco), Ngân hàng Công Thương Việt Nam (VietinBank).

 

 Kiều Linh