Đây cũng là một trong những sự kiện chính trong khuôn khổ "Tuần lễ hoạt động xúc tiến đầu tư vào Việt Nam tại Đức" diễn ra từ ngày 6-14/3.
Theo phóng viên TTXVN tại Đức, diễn ra trong bối cảnh tiến trình mở cửa giao thương và du lịch của Việt Nam đang ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực, Diễn đàn Xúc tiến đầu tư "Sức hút từ hệ sinh thái hàng không - nghỉ dưỡng - Golf - Bất động sản duy nhất tại Việt Nam" có sự tham gia của gần 300 khách mời, trong đó có Đại biện Đại sứ quán Việt Nam tại Đức Đặng Chung Thủy, Tổng lãnh sự Lê Quang Long, Chủ tịch tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết cùng nhiều lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam; đại diện chính quyền, doanh nghiệp, đối tác và nhà đầu tư tại CHLB Đức, cùng nhiều cơ quan thông tấn, báo chí Việt Nam và quốc tế.
Phát biểu tại sự kiện, ông Đặng Chung Thủy - Đại biện Đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức, thông tin Đức hiện là đối tác thương mại số 1 của Việt Nam trong Liên minh châu Âu (EU), và Việt Nam cũng vươn lên trở thành đối tác thương mại lớn nhất của Đức tại khu vực Đông Nam Á.
Thành tựu này có sự nỗ lực kết nối của chính phủ hai nước và mong muốn hợp tác mạnh mẽ của chính cộng đồng doanh nghiệp hai bên. Nhiều tập đoàn lớn tại Việt Nam đang ngày càng chủ động kết nối hợp tác, đáp ứng các đòi hỏi khắt khe của thị trường Đức và EU, điển hình như Tập đoàn FLC.
Bên cạnh dấu ấn từ các công trình hạ tầng du lịch 5 sao, FLC đang mở rộng sức ảnh hưởng tích cực nhờ sự kết nối của hãng hàng không Bamboo Airways. Đây là hãng hàng không tư nhân đầu tiên của Việt Nam định hướng chất lượng 5 sao ngay từ ngày đầu thành lập và đang khẳng định vị thế trên hành trình trở thành một trong những hãng hàng không có dịch vụ tốt nhất Việt Nam. Ông Thuỷ kỳ vọng Diễn đàn xúc tiến đầu tư sẽ là cơ hội rộng mở để cộng đồng doanh nghiệp hai nước có thể hiện thực hoá những cơ hội hợp tác đầu tư, đặc biệt trong những lĩnh vực đầy triển vọng tại Việt Nam như hàng không, du lịch, golf, bất động sản nghỉ dưỡng.
Trong khi đó, chia sẻ về việc lựa chọn Đức là điểm đến đầu tiên cho loạt sự kiện quảng bá quốc tế trong năm 2022, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC cho biết FLC đã và đang nỗ lực tham gia vào quá trình thu hút vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam, và Đức chính là một trong những thị trường hàng đầu mà FLC đang hướng tới tại châu Âu.
Ông Quyết khẳng định: "Hãng hàng không Bamboo Airways đã kết nối Việt Nam với sân bay lớn nhất nước Đức là Frankfurt. Chúng tôi kỳ vọng tiếp tục nhanh chóng mở rộng mạng bay tới nhiều đô thị lớn khác của Đức, đưa Đức trở thành một trong những thị trường trọng tâm của hãng tại khu vực châu Âu".
Trao đổi về cơ hội hợp tác với doanh nghiệp Đức trong các lĩnh vực thế mạnh, ông Đặng Tất Thắng - Phó Chủ tịch Tập đoàn FLC, Tổng Giám đốc Bamboo Airways nhận định trong lĩnh vực hàng không, Đức là một trong những quốc gia có nền công nghệ tiên tiến nhất thế giới. Điều này phù hợp với định hướng chuyển đổi số một cách toàn diện của Bamboo Airways.
Bên cạnh đó, hãng cũng muốn hợp tác với các hãng bay của Đức nhằm đẩy mạnh hoạt động kết hợp, kích cầu mở nhiều đường bay mới, đồng thời liên kết với các tập đoàn về du lịch, các đối tác doanh nghiệp và tổ chức Đức có quan hệ kinh tế với Việt Nam nhằm tạo đà phát triển cho các đường bay thương mại thường lệ kết nối Đức nói riêng, châu Âu nói chung của Bamboo Airways trong tương lai.
Bên cạnh hàng không, nhiều sản phẩm cao cấp trong lĩnh vực nghỉ dưỡng, golf và bất động sản của hệ sinh thái FLC cũng nhận được sự quan tâm của các nhà đầu tư Đức giữa thời điểm du khách Đức tìm kiếm về du lịch Việt Nam ngày một gia tăng.
Cũng trong khuôn khổ sự kiện, hãng hàng không Bamboo Airways đã ký kết 3 thỏa thuận hợp tác với các đối tác chiến lược tại Đức, gồm thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Aviareps, đơn vị có gần 30 năm kinh nghiệm cung ứng giải pháp dịch vụ hàng không hàng đầu châu Âu làm Tổng đại lý thị trường Đức; thỏa thuận hợp tác với AIA (Airbridge International Agencies), đơn vị cung cấp dịch vụ toàn cầu về quản lý hàng hóa trong các vấn đề thủ tục, chính sách với chính quyền sở tại trong dịch vụ vận tải hàng hoá và thỏa thuận hợp tác với Lufthansa Technik, công ty kỹ thuật thuộc tập đoàn hàng không lớn nhất của Đức về dịch vụ bảo dưỡng máy bay.
Dự kiến ngay sau diễn đàn, Bamboo Airways sẽ tiếp tục ký kết hợp tác cùng Công ty kỹ thuật và bảo dưỡng máy bay Air France Industries KLM Engineering & Maintenance (AFI KLM E&M) về dịch vụ hỗ trợ và sửa chữa các loại động cơ Genx, CFM56-5B và LEAP-1A cho đội bay Bamboo Airways…
Các thoả thuận sau khi hoàn tất sẽ là nền tảng vững chắc cho Bamboo Airways trong nâng cao chất lượng dịch vụ, đồng thời thúc đẩy hoạt động mạnh mẽ tại thị trường Đức nói riêng, châu Âu nói chung.
Tuần lễ hoạt động xúc tiến đầu tư của FLC tại Đức là tiền đề cho hàng loạt hoạt động quảng bá quốc tế đang tiếp tục được doanh nghiệp này đẩy mạnh trong năm 2022, gần nhất là "Tuần lễ Việt Nam tại Vương quốc Anh" vào cuối tháng 3.

Nguồn: Phương Hoa (TTXVN)/Báo Tin tức