Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết không những đáp ứng các điều kiện nhập khẩu về an toàn sinh học hàng đầu thế giới, thanh long Việt Nam còn được người tiêu dùng Xứ sở chuột túi đánh giá xếp loại 5 sao và đang được đón chào tại Australia.
“Rất yêu thích, tôi có thể mua được quanh năm hay không?;” “Sản phẩm có chất lượng tốt, giá trị cao” là 2 trong số nhiều bình luận đánh giá trên trang mua bán trực tuyến của hệ thống siêu thị lớn nhất Australia, Woolworths dành cho thanh long đông lạnh Việt Nam. Đáng tự hào toàn bộ nhận xét tại trang này đều đánh giá 5 sao.
Trong khi đó, tại hệ thống đại siêu thị Coles, thanh long tươi mang nhãn hiệu Rồng Đỏ đang được bán 4,9 AUD/quả. Được khách hàng đánh giá cao về chất lượng, thanh long tươi Việt Nam đang được bày bán quanh năm tại chuỗi siêu thị này. Có thể nói, sản phẩm được bán ở Coles hay Woolworths là một chứng minh về giá trị và chất lượng.
Ngoài ra, Thaikee cũng là một đại siêu thị châu Á với vị trí đắc địa tại khu vực trung tâm du lịch của Sydney, Haymarket, thanh long Việt Nam tự hào phủ sắc đỏ cả một góc tại một nơi mặt bằng khá đắt phục vụ khách tiêu dùng và du lịch.
Bên cạnh đó, tại hệ thống siêu thị MCQ bán sỉ và lẻ lớn nhất nhì ở bang Tây Australia, khi trả lời khảo sát của Thương vụ, đại diện siêu thị cho biết, “thanh long cứ đến, chúng tôi bán quanh năm.”
Giám đốc Công ty Hoa Australia chia sẻ thanh long là mặt hàng chiến lược của công ty để thực hiện phân phối dọc các thành phố bờ biển nước Australia. Có những thời điểm, thanh long không có đủ để bán.
Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương, Cơ quan Đại diện, trong hoàn cảnh Australia thực hiện phong tỏa nhiều thành phố 2 năm nay, Thương vụ vẫn tiến hành liên tục các hoạt động xúc tiến thanh long, mở rộng năng lực xúc tiến xa hàng nghìn kilomet tại Australia.
Đặc biệt, mới đây Thương vụ Việt Nam tại đã bố trí gian hàng dùng thử nông sản Việt tại hội chợ nổi tiếng cuối tuần trong khuôn viên trường tiểu học Rozelle, nhiều bạn trẻ đã theo bố mẹ đến dự.
“Thật đặc biệt, sẽ lên lớp kể lại với các bạn” đó là nhận xét của 3 quý cô trong độ tuổi từ lớp 1-4 khi được Trưởng cơ quan Thương vụ Nguyễn Phú Hòa mời dùng thanh long. Sự kiện vinh dự còn có sự hiện diện của Tổng Lãnh sự. Tổng Lãnh sự đã đến tham dự sự kiện và chung tay tiếp thị sản phẩm.
Trưởng cơ quan Thương vụ Nguyễn Phú Hòa mời bạn nhỏ dùng thử thanh long, từ đây ký ức tuổi thơ của bạn sẽ có một loại quả đẹp đẽ đó là thanh long Việt Nam. Tốc độ tăng trưởng nói lên giá trị của quả thanh long Việt Nam.
Theo Thương vụ Việt Nam tại Australia, đây cũng là quốc gia trồng được thanh long và năm nay là một năm cực kỳ thách thức đối với nhập khẩu nông sản tươi vào Australia do tàu đi lâu hơn, hay chậm trễ.
Thế nhưng, nhờ nhiều nỗ lực chung, trong đó có các hoạt động quảng bá mạnh của Thương vụ năm 2020 và liên tục trong năm 2021. Đặc biệt, từ đầu năm đến nay đã có 3 hoạt động tiếp thị thanh long tại Australia, kim ngạch xuất khẩu thanh long Việt Nam sang Australia tăng trưởng gần 85% so với cùng kỳ.
Hiện nay, mặc dù đang chờ thống kê mới nhất nhưng với “sắc đỏ đang phủ nhiều siêu thị,” chắc chắn thanh long Việt Nam sẽ có một năm thành công lớn tại quốc gia này.
Hơn nữa, thanh long Việt Nam đang khẳng định chất lượng, giá trị tại Australia, một cường quốc về nông nghiệp, có tiêu chuẩn an toàn sinh học thuộc hàng khắt khe nhất thế giới./.