Liên đoàn các Phòng Công nghiệp và Thương mại Ấn Độ (FICCI) được thành lập từ năm 1927 là phòng thương mại và công nghiệp lớn, lâu đời nhất Ấn Độ, là đại diện cho tiếng nói của doanh nghiệp và các ngành công nghiệp Ấn Độ, có trên 7000 doanh nghiệp thành viên trên tất cả các lĩnh vực kinh tế của Ấn Độ với 17 văn phòng tại Ấn Độ và 12 văn phòng trên toàn thế giới. FICCI có quan hệ chặt chẽ với Văn phòng Thủ tướng, các bộ, các bang của Ấn Độ và các cơ quan Đại diện nước ngoài tại Ấn Độ.
FICCI sẽ tổ chức Hội nghị thường niên lần thứ 94 vào ngày 17-18/12/2021 tại khách sạn Taj Palace, New Delhi. Hội nghị cũng sẽ được tổ chức song song theo hình thức trực tuyến để tăng khả năng tham gia của các nhà hoạch định chính sách, công ty, tổ chức xã hội, truyền thông.
Chủ đề của Hội nghị là “Ấn Độ sau 75 năm”; chương trình dự kiến của Hội nghị sẽ trình bày các thành tựu, chính sách kinh tế lớn mà Ấn Độ đã thiết lập trong năm qua, quan hệ kinh tế quốc tế, sự phát triển của Vaccine và thuốc chữa bệnh trong bối cảnh đại dịch Covid 19. Hội nghị cũng sẽ thảo luận về định hình kinh tế trong tương lai, vị thế kinh tế của Ấn Độ và kết nối của Ấn Độ với thế giới trong các lĩnh vực sản xuất, cơ sở hạ tầng, logistics, chuỗi cung ứng, nông nghiệp công nghệ cao, dệt may, dược phẩm, năng lượng và du lịch.
FICCI đã mời Thủ tướng Ấn Độ, Narendra Modi tham dự phiên khai mạc hội nghị. Các diễn giả đã xác nhận tham gia hội nghị gồm: Bộ trưởng Bộ Nội vụ Amit Shah; Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Jaishankar; Cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe; ông Ian Arthur Bremmer, nhà khoa học chính trị của Mỹ; Tiến sĩ Ayhan Kose, kinh tế trưởng kiêm Giám đốc bộ phận thuộc Ngân hàng Thế giới; ông K V Kamath, Chủ tịch, Ngân hàng Quốc gia về Cơ sở hạ tầng và Phát triển (NaBFID).
Hội nghị cũng sẽ có các phiên họp với các thành viên của chính phủ Ấn Độ, các thành viên của Quốc hội, các doanh nghiệp trong ngành và các chuyên gia
Đây là cơ hội tốt cho các nhà hoạch định chính sách, nhà nghiên cứu và doanh nghiệp trao đổi, học hỏi kinh nghiệm cũng như trao đổi cơ hội hợp tác đầu tư kinh doanh.
Các doanh nghiệp Việt Nam quan tâm tham dự đề nghị đăng ký trực tiếp trên website của ban tổ chức https://ficci.in/agm2021/invitee-form.asp?evid=25883 và liên hệ với Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ, Email: in@moit.gov.vn/ khanhddu@moit.gov.vn.
Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ

Nguồn: Cổng Thông tin điện tử Bộ Công Thương