Theo các nhà phân tích, dù nhu cầu từ các nước duy trì ở mức cao, tuy nhiên sự tăng giá của đồng Bạt có thể khiến gạo Thái Lan đắt hơn so với các đối thủ cạnh tranh.
Bộ Thương mại cũng đặt mục tiêu tiếp tục quảng bá gạo Thái Lan thông qua các sự kiện và hội nghị với các đối tác chính bao gồm Trung Quốc, Việt Nam, Australia và Đức. Năm 2022, xuất khẩu gạo của Thái Lan đạt 7,69 triệu tấn, tăng 22% so với năm 2021, trong đó Iraq là thị trường xuất khẩu gạo lớn nhất với 1,6 triệu tấn, tiếp theo là Nam Phi, Mỹ và Benin.
 
 

Nguồn: Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan