Giá gạo 5% tấm của Thái Lan được niêm yết ở mức 460 - 465 USD/tấn, giảm so với mức 480 - 490 USD/tấn trong tuần trước.
Giá gạo đồ 5% tấm của nhà xuất khẩu hàng đầu- Ấn Độ được báo giá ở mức 395 USD/tấn đến 402 USD/tấn trong tuần này, không đổi so với tuần trước.

 

Đồng baht yếu hơn đã hạ giá gạo. Nhu cầu giảm và không có đơn đặt hàng lớn, một thương nhân ở Bangkok cho biết.
Một thương nhân khác cũng cho biết, nhu cầu vẫn trầm lắng và sẽ phải đợi đến khi có nhiều nguồn cung mới vào tháng 4.

 

Người mua vẫn mua hàng bất chấp giá gạo gần đây tăng. Họ cảm thấy thoải mái với việc tăng giá, một đại lý của một công ty thương mại toàn cầu có trụ sở tại Mumbai cho biết.
Theo các quan chức chính phủ và ngành, xuất khẩu gạo của Ấn Độ trong năm 2022 đã tăng lên mức cao kỷ lục bất chấp việc chính phủ hạn chế bán ra nước ngoài, do người mua tiếp tục mua hàng vì giá cả cạnh tranh.
Tại Việt Nam, giá gạo 5% tấm được chào bán ở mức 455-460 USD/tấn vào thứ năm ngày 16/2/2023, không đổi so với một tuần trước.
Giá dự kiến sẽ duy trì ở mức cao do nhiều quốc gia đang mua để tăng dự trữ quốc gia, bao gồm cả Trung Quốc và Indonesia, một thương nhân có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết.
Các thương nhân khác cũng dự báo xuất khẩu năm nay sẽ đạt hơn 6 triệu tấn, thêm vào đó mức tồn kho trong nước thấp.
Trong khi đó, giá gạo nội địa ở Bangladesh vẫn ở mức cao mặc dù được mùa và dự trữ tốt. Chính phủ cũng đã nhập khẩu gạo trong khi các thương nhân tư nhân được phép mua nhằm hạ nhiệt giá.

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters