Toyota Fortuner có thể gọi là phiên bản SUV của chiếc pickup Toyota Hilux. Được giới thiệu ở Việt Nam từ tháng 2/2009, cho tới nay chiếc SUV này vẫn là một trong những mẫu xe bán chạy nhất toàn thị trường và là "con gà đẻ trứng vàng" cho Toyota Việt Nam.
Đúng như dự đoán, chiếc Toyota Fortuner mới có thiết kế hoàn toàn mới với nhiều đường nét mang âm hưởng của thương hiệu hạng sang Lexus. Phần đầu xe nhẹ nhàng, thanh thoát và bớt già hơn so với thế hệ cũ. Phần lưới tản nhiệt cũng khác biệt với các mẫu xe Toyota khác mới ra mắt gần đây như Camry, Vios. Có thể thấy Toyota đang rất cố gắng để giữ vững vị trí trong phân khúc SUV với ngày càng nhiều đối thủ.
Phần la-zăng xe có vẻ như vẫn giữ nguyên kích thước 17 inch, nhưng được hiện đại hóa bằng nhiều đường nét táo bạo, sơn đen phần trong, tạo cho chiếc Fortuner 2016 dáng vẻ mạnh mẽ, thể thao hơn.
Phần đuôi xe có thiết kế khá lạ mắt với phần cột D được bọc kính, mang lại cảm giác như toàn bộ khoang xe bao quanh hàng ghế thứ 3 được làm bằng kính. Tổng thể phần đuôi xe có thể làm nhiều fan hâm mộ của Toyota liên tưởng tới mẫu SUV được sản xuất tại Mỹ - Toyota Highlander.
Nội thất xe đúng như dự đoán là phiên bản cải tiến của nội thất trên Toyota Hilux 2016. Nếu so với thế hệ Toyota Fortuner hiện hành, có thể nói chiếc Fortuner 2016 đã lột xác cả về phần thiết kế nội thất. Hai vạch nhựa sơn bạc bao quanh bảng điều khiển và hệ thống âm thanh mang âm hưởng của chiếc SUV "đàn anh" Toyota Land Cruiser mang đến cho Fortuner 2016 một không gian sang trọng hơn hẳn thế hệ cũ.
Những hình ảnh rò rỉ này của Fortuner 2016 được chụp tại Thái Lan, thị trường mà Toyota sẽ giới thiệu chiếc Fortuner 2016 vào ngày 17/07 này. Hiện vẫn chưa rõ khi nào Toyota sẽ mang chiếc SUV này về thị trường Việt Nam để thay thế phiên bản hiện hành.

Tư Quảng