Audi Q7 2016 là một chiếc SUV mang lại cảm giác thoải mái và tinh tế cho người ngồi trong xe với nội thất sang trọng. Dù có nội thất rộng rãi cho 7 người cùng cảm giác lái thú vị cũng như chất lượng hoàn thiện mẫu mực, Audi Q7 2016 vẫn bị đánh giá thấp về thiết kế ngoại thất khá bảo thủ và độ tin cậy chưa được kiểm định.
Ngoại thất

Audi Q7 2016 có ngoại hình có thể gây nhiều tranh cãi. Một số điểm gây ấn tượng như đường kẻ đèn LED mạnh mẽ, dứt khoát - tương tự như chiếc Audi A6 vừa ra mắt ở Việt Nam, những đường gờ sắc nét trên nắp ca-pô và cản trước và mặt ca-lăng mở rộng chiếm hầu như toàn bộ mặt trước của xe.
Phía đuôi cũng được "trang điểm" bằng bộ đèn LED hiện đại và bộ ống xả hình ô-van thể thao. Mặc dù có những điểm sáng về thiết kế như thế, tổng thể chiếc Audi Q7 2016 vẫn mang đậm dấu ấn bảo thủ của Audi.
Đèn LED ban ngày dạng tia, tương đồng với người anh em Audi A6 2016 mới ra mắt tại Việt Nam
Mẫu xe cơ bản SE có vành hợp kim 19 inch và đèn pha xenon, trong khi mẫu S Line cao cấp hơn có vành hợp kim 20 inch và đèn pha LED, kính xe màu tối và một vài chi tiết body kit thể thao. Khó có thể chối cãi rằng những đối thủ như Range Rover Sport hay Volvo XC90 có ngoại hình hấp dẫn hơn, nhưng Audi A7 2016 cũng có những nét hấp dẫn riêng.
Vành hợp kim 19 inch trên bản SE
Nội thất

Mọi bề mặt bao quanh bạn trong khoang lái đều được hoàn thiện ở mức độ cao và khó có gì để có thể phàn nàn. Hệ thống giải trí - thông tin của Audi không còn quá khó dùng như thế hệ trước và mang lại một cảm giác cao cấp hơn. Audi cũng cung cấp màn hình hiển thị 12,3 inch như một tùy chọn để chủ xe có thể nắm bắt mọi thông tin về chiếc xe cũng như phục vụ nhu cầu giải trí của mình.
Màn hình tiêu chuẩn trên Audi Q7 2016
Vị trí của ghế lái có thể điều chỉnh điện - tiêu chuẩn của Q7, mang lại tầm nhìn thoáng, rộng và sự tự tin cho người cầm lái - vốn là một lợi thế của những chiếc SUV cao to như Q7.
Cần số hiện đại và mang đậm nét thiết kế tương lai của Audi Q7 2016
Tính thực dụng

Hầu hết khách hàng tìm tới những chiếc SUV 7 chỗ như Q7 đều mong chờ một độ thực dụng cao. Và Q7 2016 thực sự đã làm tốt vai trò của nó. Hàng ghế giữa có 3 ghế có thể gập, ngả, trượt độc lập đem lại không gian để chân như một chiếc limo nếu trượt hoàn toàn về phía sau. Thậm chí nếu trượt hết cỡ về phía trước, vẫn có đủ không gian để đầu gối người ngồi ở hàng ghế giữa không chạm vào lưng hàng ghế đầu.
Hàng ghế thứ 2 với 3 ghế độc lập
Với hàng ghế thứ ba, những người có chiều cao khoảng 1,8 mét sẽ gặp đôi chút khó chịu vì không còn quá nhiều không gian giữa đầu và trần xe. Tuy nhiên đây cũng là đặc điểm chung của hầu hết những chiếc SUV cỡ lớn. Toàn bộ 5 ghế phía sau người lái đều có thể gập xuống dễ dàng và tạo thành mặt phẳng với khoang hành lý.
Gập hàng ghế thứ 3 xuống, Audi A7 2016 có một không gian để đồ rộng rãi và hiện đại
Khoang hành lý cũng đủ rộng rãi cho những chuyến đi ngắn khi cả 7 ghế đều có người ngồi. Dù một số đối thủ có khoang hành lý rộng rãi hơn, nhưng đây cũng không phải là điểm đáng để phàn nàn về Audi Q7 2016. Cửa đuôi mở và đóng bằng điện cũng là trang bị tiêu chuẩn của Audi Q7 mới, giúp việc chất hành lý lên xe đơn giản hơn và đúng với đẳng cấp của chiếc SUV hạng sang.

Cảm giác lái
Audi A7 2016 giữ vững được "phong độ" của người tiền nhiệm về khả năng vận hành
Với trang bị hệ thống treo khí nén đắt tiền (như một tùy chọn), chiếc Audi Q7 2016 mang lại cảm giác êm ái và dễ chịu ở mọi lựa chọn chế độ lái. Những gờ nổi, ổ gà hay mặt đường cong vênh đều được hệ thống treo của Q7 xử lý một cách hiệu quả. Chế độ Comfort cho xe cảm giác êm ái hơn - đồng thời cũng bồng bềnh hơn. Còn chế độ Dynamic mang lại cảm giác chắn chắn, đầm xe hơn nhưng đồng thời cũng bớt độ êm ái.

Hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian cũng là một cách để người lái có thể tự tin vào cua ở tốc độ lớn mà không sợ văng đuôi hay trượt bánh. Tuy nhiên lựa chọn này cũng tiêu tốn thêm của chủ xe không ít chi phí khi chỉ là trang bị tùy chọn.

Hiệu suất
Hiện nay vẫn chưa rõ sẽ có những phiên bản động cơ nào được Audi giới thiệu trên chiếc Q7
Audi Q7 2016 sẽ xuất hiện với nhiều tùy chọn động cơ khác nhau. Chiếc xe trong bài viết sử dụng động cơ dầu 3.0 V6 với 268 mã lực, kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp. Động cơ này mang lại cảm giác mạnh mẽ và uyển chuyển, cho dù người lái có thốc ga.
Ở chế độ Comfort, xe sang số sớm và người lái có thể thấy chiếc xe tương đối hụt hơi khi muốn tăng tốc nhanh. Ngược lại ở chế độ Dynamic, Audi Q7 2016 trở nên sống động và nhanh nhẹn hơn. Xe sang số trễ, bứt tốc nhanh dù hộp số vẫn hoạt động hết sức êm ái.

Chi phí sử dụng

Khi nhắc tới những mẫu xe hạng sang như Audi Q7, từ rẻ có lẽ không hợp lý để miêu tả về mức giá. Tuy nhiên nếu so sánh với các đối thủ, Audi Q7 có mức giá hợp lý. Audi Q7 cũng không phải là mẫu xe quá mất giá, khi so với các đối thủ khác, dù không thể phủ nhận Q7 cũng là một trong những mẫu xe nhanh mất giá hàng đầu.
Mức tiêu hao 6 lít dầu/100 km (trong điều kiện thử nghiệm) cũng là một con số ấn tượng khi nhắc về chi phí sử dụng của chiếc Audi Q7 2016 máy dầu.

Độ tin cậy

Từ các thế hệ trước, Audi Q7 vẫn được đánh giá là một trong mẫu xe tệ nhất xét về mức độ tin cậy. Phần lớn lỗi xảy ra với động cơ, và việc xử lý bộ phận này tương đối đắt đỏ và phức tạp. Ngoài ra, nếu xét chung về thương hiệu thì Audi cũng bị đánh giá là một trong những mẫu xe có độ tin cậy kém nhất tại thị trường Anh.

Độ an toàn

Audi Q7 2016 có những trang bị an toàn tiêu chuẩn được đánh giá là đầy đủ. Ở mức tối thiểu, chiếc Q7 2016 có 6 túi khí, hệ thống ổn định thân xe điện tử, hệ thống kiểm soát lực kéo và hệ thống tự động phanh đề phòng va chạm.
Những tùy chọn về an toàn cho Audi Q7 2016 bao gồm: hệ thống ga tự động sử dụng ra-đa, hệ thống hỗ trợ đi đúng làn đường, thêm 2 túi khí cho hành khách phía sau, camera quanh thân xe, hệ thống camera tầm nhiệt sử dụng ban đêm, v.v...
Nhìn chung, tất cả những trang bị an toàn gì bạn có thể nghĩ tới, đều có thể có mặt trên Audi Q7. Tuy nhiên, đó sẽ là những trang bị bạn phải trả thêm tiền để có được.

Các trang bị khác

Ngay cả với phiên bản thấp cấp nhất SE, Audi Q7 2016 cũng có hệ thống chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm, cảm biến hỗ trợ đỗ xe quanh thân xe, điều hòa 2 vùng độc lập, ghế da, đèn pha tự động, gạt mưa tự động, ghế có sưởi và hệ thống thông tin - giải trí tương thích với các bản đồ dẫn đường bằng vệ tinh, đài radio điện tử và hệ thống giao tiếp bluetooth. Bên cạnh đó, nếu lựa chọn phiên bản S Line, người dùng có điều hòa 4 vùng độc lập và bộ đèn pha mang tính "viễn tưởng" cao hơn khi sử dụng công nghệ LED.

Có nên mua Audi Q7 2016

Nếu bạn muốn mua một chiếc SUV có thể phục vụ cả gia cùng một cảm giác sang trọng, thoải mái, Audi Q7 2016 không phải là một lựa chọn tồi. Với tất cả vẻ đẹp, sự tiện dụng và những công nghệ cao Audi mang lên Q7 2016, chắc chắn đây sẽ là đối thủ nặng ký của những đối thủ như BMW X5.

Một số hình ảnh khác của Audi Q7 2016:

Tư Quảng
Theo Autotrader

Nguồn: Autotrader