So với mẫu xe dành cho APEC chỉ có màu đen và đặt riêng một số trang bị, Audi A5 Sportback 2017 dành cho khách hàng Việt sẽ có nhiều màu lựa chọn hơn cùng các tiện nghi có thể tùy chọn.
Điểm nhấn của xe chính là hãng xe Đức đã cải tiến để ngoại hình A5 Sportback thể hiện phong thái lịch lãm nhưng vẫn không kém phần thể thao với phong cách coupe cửa kính không khung.

Khung lưới tản nhiệt hình lưới tổ ong và ốp cản hợp kim nhôm bạc chạy dọc phía trước. Ảnh: Audi

Đặc biệt là không gian nội thất có chiều dài tăng thêm 17 mm, khoảng vai cũng được gia tăng cho cả người lái (9 mm) và cả hành khách phía trước (11 mm). Không gian đầu gối cho hàng ghế sau cũng được cải thiện, với 23 mm tăng thêm. Không gian khoang hành lý A5 Sportback có sức chứa 480 lít, cốp khoang hành lý mở điện tử.
 Mâm hợp kim nhôm kích thước 18 inch thiết kế 5 cánh hình “ngôi sao”. Ảnh: Audi
Mẫu xe này được giới thiệu đến khách hàng với nhiều trang bị tiêu chuẩn như chìa khóa thông minh và hệ thống Start-stop; hệ thống đèn pha LED với đèn chạy ban ngày, đèn LED phía sau, đèn LED trang trí nội thất, mâm hợp kim nhôm 18 inch có thiết kế 5 cánh hình “ngôi sao”. 
Lẫy chuyển số trên vô-lăng đa chức năng. Ảnh: Audi
Cùng với đó là vô-lăng đa chức năng tích hợp lẫy chuyển số; ghế ngồi bọc da, ghế trước chỉnh điện, hỗ trợ bơm hơi tựa lưng ghế và ghi nhớ vị trí; hệ thống kiểm soát hành trình và Stop&Go cùng rất nhiều trang bị tùy chọn có sẵn khác để đáp ứng nhu cầu khách hàng. 
Đáng chú ý, Audi A5 Sportback mới được trang bị động cơ 2.0 TFSI cho công suất 252 mã lực, nhưng nhưng so sánh với thế hệ trước đó, chiếc xe có mức tiêu thụ nhiên liệu giảm đến 11% trong khi đó công suất cũng tăng lên thêm 9%. 
Giao diện Audi MMI radio plus với màn hình 7 inch. Ảnh: Audi
Khối động cơ này kết hợp hộp số ly hợp kép 7 cấp S-tronic cùng với hệ truyền động bốn bánh quattro. Audi A5 Sportback mới có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 6,5 giây và tốc độ tối đa giới hạn điện tử là 250 km/giờ. 
Không gian đầu gối cho hàng ghế sau cũng được cải thiện thoải mái hơn với 23 mm tăng thêm. Ảnh: Audi
Mặc dù chưa công bố giá bán, nhưng Audi cho biết, A5 Sportback về Việt Nam được xuất xưởng từ nhà máy chính của Audi tại Ingolstadt. Đây là mẫu xe đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao của Tổ chức đánh giá mức độ an toàn của xe ô tô mới ở châu Âu (NCAP) đánh giá là một trong những chiếc xe an toàn nhất phân khúc.
Audi A5 Sportback mới cũng nằm trong Top an toàn chủ động và thụ động trong đó bao gồm việc bảo vệ an toàn cho khách bộ hành.