Trong số các hoạt động nổi bật tại lễ hội World Ducati Week đang diễn ra tại trường đua Misano (Italia), sự kiện gây sự chú ý nhất với các Ducatisti (người hâm mộ Ducati) chính đích thân CEO Claudio Domenicali giới thiệu một mẫu xe hoàn toàn mới - Ducati 1299 Panigale S Anniversario. Dự kiến, sẽ chỉ có 500 chiếc 1299 Panigale S phiên bản này được sản xuất.

Otofun News 

World Ducati Week là một lễ hội được tổ chức thường niên bắt đầu từ năm 2007, quy tụ hàng nghìn tín đồ yêu thích thương hiệu mô-tô Ý. Cũng như mọi năm, người tham gia sẽ được đắm mình trong sắc đỏ, âm nhạc, tiệc tùng, những màn phô diễn kỹ thuật của các tay đua nổi tiếng cùng tiếng gầm rú của hàng nghìn mẫu Ducati đến từ khăp mọi nơi trên thế giới.

Otofun News 

Toàn bộ 90 năm hình thành và phát triển của Ducati đều hội tụ bên trong chiếc 1299 Panigale S Anniversario. Bề ngoài, xe được sơn ba màu đỏ, trắng, đen lấy cảm hứng từ mẫu xe đua WSBK cách đây vài năm. Tương tự các mẫu Ducati phiên bản giới hạn khác, 1299 Panigale S Anniversario được trang bị bộ vành màu đồng hợp kim Marchesini. Màn hình TFT hiển thị ba chế độ lái trên 1299 Panigale S Anniversario là Race, Sport và Wet (lái trên đường ướt, trơn trượt).

Do sử dụng sợi carbon ở một số chi tiết và ống xả Akrapovic làm bằng titan nên chiếc superbike giảm được 2,5 kg so với bản tiêu chuẩ (166,5kg). Đặc biệt, trên tay lái ở mỗi chiếc 1299 Panigale S phiên bản đặc biệt đều được khắc số thực tự.

Otofun News

Theo Ducati, 1299 Panigale S Anniversario được trang bị động cơ Superquadro V-Twin dung tích 1.285 cc cho công suất cực đại 205 mã lực tại vòng tua 10.500 vòng/phút (tương tự bản tiêu chuẩn). Superquadro là dòng động cơ được Ducati phát triển và trang bị cho hầu hết các mẫu xe phân khối lớn của mình bắt đầu từ năm 2012.

Otofun News 

Ưu thế của Superquadro là trọng lượng nhẹ, khả năng đốt sạch nhiên liệu do được lắp thêm một đường ống cung cấp khí thứ cấp (hệ thống này được quản lý bởi ECU), sinh công suất tối đa cực lớn, vận hành bền bỉ cùng nhiều công nghệ hiện đại - điển hình là hệ thống kiểm soát lực bám đường Ducati Traction Control (DTC) và hệ thống kiểm soát lực bốc đầu Ducati Wheelie Control (DWC).

Otofun News 

Về DTC Evo0, Ducati cho biết: "DTC Evo được phát triển dựa trên thuật toán có sẵn ở thế hệ trước đây. Tuy nhiên nó chính xác và nhất quán hơn phiên bản cũ. Mỗi khi vào góc cua, bộ đo lực quán tính (Intertial Measurement Unit - IMU) của hãng Bosch sẽ thu thập thông số góc quay, độ nghiêng và tốc độ rồi gửi đến hệ thống DTC Evo từ đó máy tính sẽ tính toán và can thiệp cho phép bánh sau mất lực bám một khoảng nhất định tùy theo từng cấp độ."

Otofun News 

Bên cạnh đó, khía cạnh an toàn cũng được các chuyên gia chú trọng khi chế tạo chiếc xe đặc biệt này. Ngoài những tính năng điện tử giúp chiếc mô-tô bứt tốc nhanh và ổn định, 1299 Panigale S Anniversario còn sở hữu khá nhiều hệ thống an toàn bổ trợ như hệ thống chống bó cứng phanh ABS và bộ đo lực quán tính Inertial Measurement Unit (IMU) của hãng Bosch, hệ thống sang số nhanh Ducati Quick Shift (DQS), hệ thống kiểm soát lực phanh động cơ (EBC) và hệ thống treo bán chủ động Smart EC của Ohlins.

Otofun News 

CEO Claudio Domenicali chia sẻ: "Các hệ thống này sẽ phối hợp nhịp nhàng với nhau dựa trên tình trạng mặt đường và hoạt động của động cơ từ đó tự điều chỉnh hệ thống treo, phanh giúp chiếc xe ổn định theo từng khúc cua và điều kiện thời tiết".

Otofun News 

Giá bán cho Ducati 1299 Panigale S Anniversario không được công bố nhưng Ducati cho biết xe sẽ có mặt tại các đại lý vào nửa cuối tháng 7.
Nguồn: Otofun News