Tương tự như đối thủ Toyota Fortuner, Ford Everest được hãng xe Mỹ định vị "lên một bậc" khi mà không chỉ sản xuất và bán ra tại các thị trường mới nổi. Everest 2016 cũng sẽ được phân phối tới Úc, thị trường khó tính hơn khu vực châu Á. Thậm chí, tương tự như Fortuner, Everest mới cũng được nghiên cứu phát triển tại Úc và sản xuất tại Thái Lan.

Với mức giá khởi điểm là 54.900 USD, khoảng 1,197 tỉ đồng, Ford cũng chính thức "nâng hạng" cho Everest cả về mặt giá, gần với mức giá của chiếc SUV có kích thước lớn hơn một chút là Toyota Prado và đắt hơn đáng kể so với các mẫu xe Hàn Quốc như Hyundai Santa Fe hay Kia Sorento tại thị trường Úc.
Với 54.900 USD, người dùng sẽ có một chiếc Ford Everest phiên bản cơ sở với một số trang bị đáng lưu ý như ghế da, vành hợp kim 17 inch, đèn pha tự động, giá buộc đồ trên nóc, hệ thống giảm tiếng ồn chủ động, kệ thống kiểm soát hành trình, hệ thống thông tin giải trí SYNC, 7 túi khí quanh xe và camera sau với cảm biến. Các trang bị cao cấp khác như ghế chỉnh điện, cửa sổ trời toàn cảnh, rửa đèn pha tự động, v.v... sẽ có mặt ở các phiên bản cao cấp hơn với giá bán cao hơn khá nhiều.

Nội thất của Ford Everest mới gây ấn tượng với khả năng gập phẳng cả 2 hàng ghế phía sau, giúp chiếc xe linh hoạt hơn rất nhiều trong việc chở đồ. Ghi gập cả 2 hàng ghế lại, không gian để đồ sau ghế lái lên tới 2.010 lít. Hàng ghế thứ 2 có thể trượt, ngả cũng giúp hành khách dễ dàng sắp xếp không gian thích hợp hơn.
Bảng táp-lô không có quá nhiều khác biệt với chiếc Ford Ranger mới. Những đường nét kéo ngang giúp cho người ngồi trong xe có "ảo giác" về không gian, cảm tưởng như xe có bề rộng rất lớn, đồng thời giúp mọi chi tiết được sắp xếp gọn gàng, hợp lý hơn. Sinh ra để cho nhiều người nên không có gì quá ngạc nhiên khi Ford trang bị tới 10 giá để cốc khắp quanh xe.
Khá kỳ lạ là Everest 2016 lại không được trang bị vô-lăng có chức năng điều chỉnh vị trí - một chức năng lẽ ra phải là tiêu chuẩn trên mọi xe hơi từ nhiều năm nay. Các chi tiết nhựa cứng cũng là một điểm trừ với mẫu xe có mức giá khá đắt tiền như Ford Everest mới.

Ford Everest 2016 cũng được trang bị động cơ của chiếc pickup "nền tảng" như các đối thủ. Cụ thể, Everest mới có động cơ diesel 3,2 lít tăng áp Duratoq - tương tự như Ford Ranger mới, nhưng có công suất yếu hơn một chút ở mức 192 mã lực và có mô-men xoắn cực đại tương tự là 470 Nm. Động cơ này cũng giúp Everest mới có sức kéo lên tới 3 tấn và có mức tiêu hao nhiên liệu theo công bố của Ford là 8,5 lít/100 km đường hỗn hợp.
Hệ thống treo của Everest 2016 cũng được Ford thay đổi để trở nên "thân thiện" hơn với người ngồi trên xe. Khi đi qua các gờ giảm tốc, thay vì cảm giác bay người "đụng nóc" thì giờ đuôi xe đã ổn định hơn và êm ái hơn cho người ngồi trong xe. Đánh đổi lại đương nhiên là khả năng off-road sẽ kém đi đôi chút.
Tuy thế, Ford vẫn không quên Everest là một chiếc SUV và SUV thì cần có khả năng đi địa hình. Mẫu xe này vẫn được xây dựng trên sát-xi rời, với khóa vi sai trung tâm cùng khả năng cài cầu điện tử cùng hệ thống hỗ trợ leo, đổ dốc. Ngoài ra, hãng xe Mỹ cũng cung cấp cho mẫu SUV mới này của mình hệ thống hỗ trợ địa hình chủ động với 4 chế độ khác nhau thông qua một núm xoay.
Hệ thống này kết hợp vòng tua máy, độ nhạy chân ga, hệ thống phân phối lực kéo và hệ thống kiểm soát độ trơn trượt của bánh xe để giúp xe vượt qua các địa hình khó như leo đá, đi trên cát hay đi trên đường bùn lầy.

Cũng không thể không kể tới khả năng lội nước sâu tới 800 mm của mẫu xe SUV này. Khoảng sáng gầm xe 225 mm, góc thoát 25 độ, góc vượt đỉnh dốc 21 độ và góc tiếp cận 29 độ cũng là những thông số đáng quan tâm về khả năng vượt địa hình của mẫu xe này.

Với những sự nâng cấp đáng kể cả về ngoại hình, công nghệ cũng như động cơ, chiếc Ford Everest mới được định vị là mẫu xe phát triển tại châu Á nhưng dành cho thị trường toàn cầu. Ngoài việc cạnh tranh với các đối thủ trực tiếp như Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport, chiếc Everest 2016 thậm chí có thể cạnh tranh cả với những đối thủ tầm cao hơn một chút như Toyota Prado.

Hiện tại mẫu xe này vẫn chưa ra mắt thị trường Việt Nam và được dự kiến là sẽ có mặt tại Việt Nam vào quý II năm 2016.

Một số hình ảnh khác về Ford Everest 2016:
Tư Quảng
Theo CarAdvice

Nguồn: CarAdvice