Sau những vụ tai nạn xảy ra thời gian gần đây liên quan tới tính năng tự hành của những chiếc xe Tesla, thái độ của các nhà lập pháp với công nghệ này đã thay đổi. Họ muốn sự an toàn của hành khách và người cầm lái phải được nâng cao hơn nữa.

Otofun News

Trang Reuters đưa tin Đức đang có kế hoạch yêu cầu các nhà sản xuất ô tô lắp đặt một thiết bị thu và lưu trữ dữ liệu, hay còn gọi là hộp đen, trên mọi chiếc xe có tính năng tự hành nhằm xác định rõ trách nhiệm trong trường hợp xảy ra tai nạn.
Hộp đen ô tô sẽ ghi lại thời điểm tính năng tự hành được kích hoạt, thời điểm người lái tự mình điều khiển xe và thời điểm hệ thống yêu cầu người lái điều khiển xe. Trong bản đề xuất của mình, Bộ trưởng Giao thông Đức Alexander Dobrindt cho rằng tài xế sẽ không phải chú ý tới môi trường xung quanh hay tập trung cầm lái, nhưng họ phải giữ nguyên vị trí trước vô lăng để kịp thời can thiệp khi xảy ra tình huống khẩn cấp.

Otofun News

Theo một phát ngôn viên của Bộ Giao thông Đức cho biết, đạo luật nói trên sẽ được gửi tới các bộ khác để thông qua ngay trong mùa hè này. Sự khẩn trương như vậy là cần thiết khi Đức muốn trở thành quốc gia đứng đầu trong lĩnh vực xe tự hành.
Đang ngày càng có nhiều nhà sản xuất ô tô cố gắng phổ biến công nghệ tự hành trên các mẫu xe của họ. Rất nhiều công ty đã thông báo kế hoạch ra mắt những chiếc xe bán tự hành hoặc tự hành toàn bộ trước năm 2020. Trong khi đó, các tổ chức bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ở Mỹ lại khẩn thiết yêu cầu chính phủ trì hoãn việc áp dụng rộng rãi công nghệ tự hành cho tới khi nó thực sự an toàn.
Nguồn: Otofun News