Ngày 16/1, Tập đoàn Ford công bố tổng doanh số bán lẻ trên toàn khu vực Đông Nam Á trong năm 2015 đạt mức tăng trưởng 11% so với cùng kỳ năm ngoái, thiết lập một kỷ lục mới với 115.979 xe được bán ra.

Thành công của Ford tại Đông Nam Á trong năm 2016 được dẫn dắt bởi việc tăng trưởng doanh số năm thứ 3 liên tiếp tại Philippines và Việt Nam, cùng với đó là sự tăng trưởng thị phần liên tục tại Thái Lan, vượt qua nhiều thách thức trong bối cảnh ngành công nghiệp ô tô Thái Lan chứng kiến doanh số toàn ngành giảm năm thứ tư liên tiếp.

Otofun News
Ranger vẫn là sự lựa chọn số 1 với đại đa số khách hàng tại khu vực ASEAN.

 “Dòng xe bán tải Ranger, SUV Everest và EcoSport, và dòng xe thương mại Transit tiếp tục dẫn đầu về doanh số tại khu vực Đông Nam Á, đem đến những lựa chọn hàng đầu về các dòng xe khi khách hàng ngày càng có nhu cầu cao về thiết kế, tính linh hoạt, và công nghệ thông minh,” – ông Mark Kaufman, chủ tịch Ford khu vực Đông Nam Á chia sẻ

Dòng xe định hình cho cả phân khúc bán tải - Ranger, được sản xuất tại Thái Lan, dẫn đầu về doanh số của Ford tại Đông Nam Á với mức tăng trưởng gần 15% so với năm 2015, và đạt kỷ lục 62.160 xe bán ra. Năm 2016, Ranger tiếp tục giữ vị trí là dòng xe bán tải bán chạy nhất tại Việt Nam, Campuchia, và Myanmar năm thứ ba liên tiếp cũng như đứng vị trí thứ hai tại Philippines và Malaysia.

Doanh số dòng xe Ranger được đẩy mạnh hơn trong năm 2016 nhờ có sự ra mắt của các phiên bản mới cho thị trường Đông Nam Á, bao gồm Ranger FX4 – một phiên bản đặc biệt của Ranger XLT với hình dáng khoẻ khoắn, thể thao hơn cùng với các tính năng đặc biệt được bổ sung. 

Otofun News
Không chỉ có Ranger, Everest cũng cho thấy sức hút của mình trên thị trường Đông Nam Á.

Ngoài ra, nhu cầu vượt trội dành cho mẫu xe SUV tầm trung Everest đã thúc đẩy tổng doanh số toàn khu vực đạt mức tăng trưởng cả năm đột phá 84% tại thị trường Đông Nam Á, tương đương 20.648 xe bán ra, giúp Everest đứng thứ hai trong khu vực về doanh số bán xe của Ford.

Được lắp ráp dựa trên nền tảng toàn cầu cho phân khúc B của Ford, EcoSport tiếp tục làm hài lòng khách hàng với sự kết hợp giữa tính tiện dụng của một chiếc xe cỡ nhỏ và sự nhanh nhẹn của một chiếc SUV. EcoSport tiếp tục đứng đầu phân khúc với doanh số cả năm đạt kỷ lục tại Philippines và Việt Nam, đóng góp cho tổng doanh số bán lẻ khu vực Đông Nam Á tương đương với 18.413 xe bán ra. 

Như thường lệ, Thái Lan tiếp tục dẫn đầu doanh số bán lẻ của Ford tại khu vực Đông Nam Á với mức tăng trưởng 12% đạt 40.972 xe bán ra. Mặc cho sự suy giảm doanh số toàn ngành trong 4 năm liên tiếp, Ford tiếp tục tiến nhanh hơn thị trường với phần trăm thị phần toàn năm tăng 5,4% so với con số 4,6% của năm 2015. Doanh số tại Thái Lan của hai dòng xe Ranger và Everest đều đạt mức kỷ lục năm. Doanh số của Ranger tăng 29% đạt 30.754 xe bán ra, giúp tổng thị phần tăng 1,9 điểm phần trăm lên 9,2%. Doanh số cả năm của Everest tăng 42% đạt 7.111 xe bán ra. 

Otofun News
Dù chỉ mới xuất hiện ở Việt Nam chưa lâu song Ford Explorer đã ít nhiều gây được sự chú ý lớn từ người tiêu dùng trong nước.

Tại Philippines, Ford cũng đã có mức kỷ lục về doanh số cả năm tăng 33% đạt 33.687 xe bán ra. Tổng thị phần tăng 0,6 điểm phần trăm trong năm 2015 lên 8,5%. Dòng xe Everest bán chạy nhất tại Philippines với doanh số năm tăng 152% đạt 12.453 xe. EcoSport cũng đã đem lại doanh số kỷ lục tăng 15% đạt 10.010 xe bán ra. Trong khi đó, Ranger giữ nguyên vị trí là dòng xe bán tải bán chạy thứ hai trên thị trường với tổng doanh số đạt 8.158 xe. 

Otofun News 

Ford tiếp tục khẳng định vị thế vững chắc của mình tại Việt Nam trong năm 2016.

Tại Việt Nam, Ford đã đạt được mức tăng trưởng kỷ lục với doanh số cả năm tăng 40% đạt 29.011 xe bán ra, thị phần tăng 1,0 điểm lên 9,5%. Ranger vẫn tiếp tục giữ vị trí là xe bán tải bán chạy nhất tại Việt Nam trong năm thứ ba liên tiếp với doanh số năm tăng vọt 62% đạt mốc 14.058 xe bán ra. Những doanh nghiệp lớn ở đa dạng các ngành nghề dịch vụ khác nhau tiếp tục bị hấp dẫn bởi tính bền bỉ, linh hoạt và những giá trị mà Transit mang lại. Transit giữ vững vị trí là xe bán chạy nhất trong dòng xe thương mại tại Việt Nam năm thứ ba liên tiếp với doanh số năm tăng 22% đạt con số kỷ lục 6.850 xe bán ra. 

EcoSport tiếp tục định hình phân khúc SUV nhỏ với tính linh hoạt, khả năng tiết kiệm nhiên liệu cùng công nghệ thông minh đã thu hút nhiều khách hàng sống tại các đô thị hiện đại. Với doanh số năm kỷ lục tăng 36% đạt 5.413 xe được bán ra thị trường, bên cạnh đó, EcoSport đã đem đến một kết quả kinh doanh tháng 12 đầy ấn tượng, tăng 35% tương đương với 570 xe bán ra. Ford đóng lại năm 2016 với doanh số tháng 12 cũng đạt kỷ lục tháng bán lẻ tốt nhất trong lịch sử tại Việt Nam tăng 10% so với cùng kỳ năm trước, tương đương với 2.900 xe bán ra. 

Ngoài ra, Focus - mẫu sedan hạng C được trang bị động cơ EcoBoost 1.5L, tiếp tục đóng góp vào doanh số kỷ lục của năm 2016 với kết quả kinh doanh tăng 54% tương đương với 1.054 xe bán ra. Một sản phẩm khác cũng được trang bị động cơ EcoBoost đó là Fiesta, năm 2016 mà chiếc xe nhỏ thể thao này có mức doanh số ấn tượng - tăng 14% tương đương với 949 xe bán ra.

"Tân binh" mới nhất trong phân khúc xe SUV - Explorer được trang bị động cơ EcoBoost 2.3L cũng đã những khởi đầu thuận lợi, đem đến doanh số cuối năm tương đương với 111 xe bán ra. 

Nguồn: Otofun News