Chiếc Yamaha NM-X xuất hiện phá vỡ thế độc tôn của Honda PCX, vốn đang đứng một mình một phân khúc. Mẫu xe được nhập khẩu từ Indonesia với động cơ 155 phân khối có mức giá bán ra là 80 triệu đồng, cao hơn hẳn đối thủ PCX (có động cơ 125 phân khối) ở mức giá hơn 50 triệu đồng.
Đây là mẫu xe tay ga thứ 2 tại thị trường Việt Nam được trang bị phanh ABS, sau chiếc "siêu xe ga" Vespa 946 của Piaggio, vốn cũng nằm riêng một phân khúc. Đây có thể là điểm nhấn đáng chú ý nhất của NM-X cũng như khi so sánh với Honda PCX.

Cao hơn, dài hơn và có cùng độ rộng với PCX, ngoại hình của NM-X mang dáng dấp thể thao, trẻ trung hơn. Trong khi chiếc PCX bị nhiều người dùng đánh giá là chỉ phù hợp cho khách hàng với độ tuổi trên 30, Yamaha NM-X có thể sẽ phù hợp với cả những khách hàng ở độ tuổi ngoài 20.
Khối động cơ BlueCore 155 phân khối mang lại cho mẫu maxi scooter này sức mạnh 15 mã lực và mô-men xoắn 14,4 Nm, một con số tương đối ấn tượng cho một mẫu xe tay ga dung tích dưới 175 cc (xe trên 175 cc được xếp vào là xe phân khối lớn).

Nhìn từ phía trước, NM-X gọn hàng hơn khá nhiều so với PCX. Đồng thời, nếu nhìn từ dưới lên, mẫu xe tay ga này có dáng vẻ "cao ráo" của những mẫu xe côn tay thể thao. Phần đèn pha cũng là một điểm nhấn với bộ đèn sử dụng 3 bóng LED.
Nhìn từ góc độ này, NM-X nhìn khá giống các mẫu xe côn tay thể thao
Nhìn từ bên hông xe, mẫu scooter này sử dụng nhiều đường nét cứng và sắc. Tuy vậy, với nhiều người dùng phổ thông, có lẽ sẽ vẫn khó phân biệt được NM-X với PCX nếu chỉ nhìn thoáng qua bên hông.

Điểm mạnh của NM-X nữa là phần đuôi có thiết kế gọn gàng, thể thao và cân đối hơn PCX. Mẫu xe tay ga của Honda nhận được nhiều lời than phiền về phần đuôi quá nhỏ và thiếu đối xứng. Tuy vậy, cụm đèn hậu của NM-X lại được thiết kế quá "hiền" và đơn giản, giảm bớt độ cá tính của mẫu xe trẻ trung này.
Phần cốp xe tuy cốp xe có thể tích khá lớn nhưng chật hơn nếu so với PCX. Các chi tiết trên tay lái, đồng hồ tốc độ hay bình xăng không có quá nhiều điều thu hút sự chú ý.
Yamaha hướng tới đối tượng khách hàng là nam giới trong độ tuổi 25 - 40 khi ra mắt NM-X, đồng thời dự kiến sẽ bán được 1.000 xe trong năm nay.

Một số hình ảnh khác của Yamaha NM-X mới ra mắt:
Đèn pha sử dụng 3 bóng LED
Đèn xi-nhan nằm tách rời ở 2 bên yếm
Phanh ABS trên cả bánh trước và bánh sau
Phần đèn hậu hơi "hiền"
Nắp bình xăng được đặt ở vị trí thuận tiện, người lái không phải xuống xe để đổ xăng
Đứng bên cạnh chiếc xe thể thao Yamaha R3
Tư Quảng
/Uploaded/truongthanh/2015_09_28/logo-animated_thpk_ZETG.gif