Tạp chí CarAdvice mới đây đã thông báo: thế hệ tiếp theo của Honda Civic sedan sẽ được ra mắt tại Australia trong vòng 12 tháng nữa, muộn nhất là vào giữa năm 2016. Phiên bản Honda Civic 2016 hatchback cũng sẽ được ra mắt vào cuối năm 2016 tại Thái Lan. Tạp chí này cũng xác nhận bản Civic sedan cũng có thể được ra mắt sớm vào cuối năm 2015.

Honda kỳ vọng mẫu Civic với sẽ lấy lại vị thế của nhà sản xuất xe Nhật Bản ở phân khúc xe cỡ nhỏ. Thị phần của Civic trên toàn cầu bị đe dọa nghiêm trọng bởi sự xuất hiện của các mẫu xe mới từ đối thủ, đặc biệt là Toyota Corolla (ở Việt Nam là Toyota Corolla Altis).

Hãng xe hơi Nhật Bản cũng sẽ đưa động cơ tăng áp VTEC mới lên Civic 2016. Khối động cơ 1,5 lít, 4 xi-lanh sẽ có khả năng sản sinh ra 201 mã lực và 260 Nm mô-men xoắn. Honda Civic 2016 phiên bản cơ sở (base) vẫn sử dụng động cơ hiện hành 1,8 lít hút khí tự nhiên, sinh ra 139,4 mã lực và 174 Nm mô-men xoắn.

Về hộp số, Honda cũng được kỳ vọng là sẽ mang hộp số biến thiên vô cấp (CVT) lên Civic mới, song song với hộp số côn kép 8 cấp.

Bản sedan và hatchback của Honda Civic mới sẽ có nhiều điểm chung trong thiết kế - điểm khác biệt với phiên bản hiện tại. Phiên bản Civic coupe nhắm tới thị trường Mỹ sẽ không được giới thiệu ở Australia.

Một số hình ảnh về mẫu concept Honda Civic coupe 2016 (phiên bản được cho là giống hệt với phiên bản sedan về mặt ngoại hình trừ việc có 2 cửa và trục cơ sở ngắn hơn)
Thành NT
Theo Indian Autos Blog

Nguồn: Indian Autos Blog