E Class 2017 sẽ được Mercedes trang bị cho nhiều tính năng an toàn mới cùng khả năng tự lái như một động thái chính thức của hãng xe sang này trong việc tiến tới viễn cảnh xe tự động hoàn toàn và không có tai nạn. Một vài công nghệ an toàn được phát triển dựa trên công nghệ xuất hiện trên S Class 2013 và C Class 2015.

Hệ thống cảm biến của E Class mới được giới thiệu là sẽ có ít nhất 23 cảm biến bao gồm 12 cảm biến siêu âm (6 phía trước, 6 phía sau), 4 cảm biến radar (mỗi góc xe 1 chiếc), 4 camera quanh xe, 1 cảm biến radar tầm dài phía trước, camera lập thể ở kính lái và cảm biến cột lái.
Sơ đồ cảm biến trên Mercedes E Class 2017
Những hệ thống đảm bảo an toàn mới bao gồm:

Chức năng lái xe thông minh: Chức năng này kết hợp khả năng ga tự động và chức năng hỗ trợ đi đúng làn đường để đảm bảo chiếc E Class 2017 giữ được khoảng cách an toàn với xe phía trước ở trong khoảng vận tốc từ 0 đến 200 km/h. Chức năng hỗ trợ làn đường cũng sẽ hoạt động ở vận tốc lên tới 128 km/h và ngay cả trong điều kiện vạch chia làn đường bị mờ.

Chức năng giới hạn tốc độ: Đây là tính năng mở rộng của chức năng lái xe thông minh. Chức năng này giúp xe tự động điều chỉnh tốc độ cho phù hợp với giới hạn tốc độ cho phép của khu vực xe đang lưu thông. Sự điều chỉnh này dựa trên thông tin của bản đồ cũng như thông tin xe "đọc" được từ bảng chỉ dẫn bên đường.

Chức năng hỗ trợ phanh chủ động: Chức năng này giúp xe phát hiện các xe khác đang đi chậm, đang phanh, đang đỗ, người đi đường băng qua trước đầu xe hoặc vật cản bất ngờ xuất hiện để hỗ trợ người lái một lực phanh thích hợp hoặc phanh hoàn toàn chiếc xe lại để đảm bảo an toàn.

Chức năng hỗ trợ đánh lái: Chức năng này tính toán và tăng cường lực đánh lái trên vô-lăng để đảm bảo người lái tránh được vật cản phía trước như người đi bộ đột ngột đi cắt ngang mặt xe.

Chức năng đỗ xe tự động: Người dùng có thể dùng smartphone để điều khiển xe ra vào các không gian hẹp hoặc đỗ xe "vào chuồng".

Hệ thống liên lạc Car-to-X: Hệ thống này sử dụng các máy truyền phát tín hiệu trong xe để trao đổi thông tin với các xe khác (có cùng hệ thống này) để cập nhật các tình huống trên đường nhằm giúp xe tránh những khả năng tai nạn.

Hệ thống âm thanh bảo vệ: Để bảo vệ người ngồi trong xe khỏi bị tổn thương khả năng nghe do những âm thanh quá lớn từ va chạm, xe sẽ có một hệ thống tạo âm thanh phổ rộng ở mức âm lượng 25 decibel để "huấn luyện" cho tai người không bị sốc với âm thanh lớn khi có va chạm.

Ngoài ra cũng phải kể tới hệ thống đèn pha sử dụng công nghệ LED đa tia với 84 bóng LED hoạt động độc lập, giúp E Class 2017 có khả năng chiếu sáng nhiều góc độ và xa nhất có thể nhưng không làm chói mắt xe đối diện.
Đèn pha LED có nhiều nét tương đồng với S Class, C Class hiện hành
Một điều có lẽ sẽ làm người tiêu dùng thích thú hơn nữa đó là hệ thống điện tử của E Class 2017 giờ đây vẫn đảm bảo độ tinh vi và chính xác trong khi cho phép cải tạo, thêm các tính năng một cách dễ dàng hơn - một điều có thể gọi là xa xỉ với các thế hệ xe Mercedes trước đây, vốn được coi là có hệ thống điện tử cực kỳ khó tính.
Đèn hậu cũng mang nhiều âm hưởng từ thiết kế của S Class
Thế hệ E Class 2017 dự kiến sẽ kéo dài 7 năm trước khi Mercedes ra mắt Mercedes E Class 2024 và trong thời gian đó, Mercedes hứa hẹn là sẽ tung ra các bản cập nhật phần mềm OTA (over the air - qua sóng vô tuyến) mới cho xe liên tục mỗi 2 hoặc 3 năm.

Một số hình ảnh ngụy trang của phiên bản E Class 2017:

Tư Quảng
Theo Motorauthority

Nguồn: Motorauthority