Trong buổi phỏng vấn với tạp chí Autocar, ông Ola Kallenius - người phụ trách bộ phận kinh doanh và quảng cáo của thương hiệu ngôi sao ba cánh đã cho biết về kế hoạch trong tương lai gần của hãng. Theo đó, Mercedes-Benz sẽ mở rộng số lượng các mẫu xe sử dụng năng lượng sạch, trong đó bao gồm cả 10 dòng xe hybrid cắm-sạc ngay từ cuối năm 2017.

Otofun News

Phân khúc xe sử dụng năng lượng đang là phân khúc xe rất được thị trường quan tâm trong thời gian gần đây. Việc Tesla công bố Model 3 trên toàn cầu dường như đã thực sự "châm ngòi" cho cuộc đua xe xanh mới - đặc biệt là trong nhóm các thương hiệu xe sang. 

Vào lúc này, ban lãnh đạo Mercedes-Benz đang xem xét về sự có mặt của một thương hiệu con hoặc một bộ phận chuyên biệt về các dòng xe xanh - tương tự như BMW đang điều hành BMW i. Ông Ola cho biết: "Mercedes-Benz đang tập trung nhân lực vào các dự án nghiên cứu, với mục tiêu giảm mức phát thải xuống mức 0. Điều này ảnh hưởng tới toàn bộ các danh mục đầu tư của hãng".

Otofun News

Ngoài ra, lãnh đạo hãng xe với biểu tượng ngôi sao ba cánh cũng không đề cập đến khả năng đối đầu giữa BMW i và các mẫu xe sản phẩm "xanh" của thương hiệu mình. Trong khi đó, nhiều chuyên gia nhận định rằng sự góp mặt của Mercedes-Benz sẽ khiến phân khúc xe sử dụng năng lượng sạch sôi động hơn bao giờ hết. Ông còn tiết lộ thêm: "Cuối năm nay chúng tôi sẽ có ba mẫu xe điện mới, một chiếc B-Class, hai chiếc Smarts. Tới cuối năm sau, thế hệ xe sử dụng pin nhiên liệu thứ hai dựa trên nền tảng của chiếc SUV hoàn toàn mới GLC sẽ trình làng với mức khí thải ở mức 0".

Otofun News

Nguồn: Otofun News