Cứ mỗi bốn năm, nước Mỹ lại tổ chức bầu cử nhằm tìm ra vị tổng thống mới. Năm nay, một trong những ứng cử viên sáng giá nhất là bà Hilary Clinton, nguyên Bộ trưởng Ngoại giao (cũng như Đệ nhất Phu nhân) và chiếc xe mà bà sử dụng trong chiến dịch tranh cử của mình đã thu hút được nhiều sự chú ý.
Thay vì một chiếc limousine sang trọng thì bà Hilary Clinton lại lựa chọn chiếc xe van Chevrolet Express phiên bản bọc thép, tuỳ biến bởi công ty Explorer Van. Chiếc xe có tên gọi khá hài hước: Scooby - vì ngoại hình khá giống với nhân vật hoạt hình nổi tiếng, chú chó Scooby-Doo.
Chiếc xe van Scooby của bà Hilary Clinton không phải sự lựa chọn đặc biệt duy nhất các tổng thống hay ứng viên tổng thống Mỹ từng sử dụng. Chúng ta hãy cùng điểm qua những mẫu xe đáng chú ý khác từng được cầm lái (hoặc ngồi trên) bởi những con người quyền lực nhất nước Mỹ.
"Mãnh thú" The Beast
Tổng thống Obama không trực tiếp cầm lái chiếc Cadillac đồ sộ với tên gọi âu yếm "Mãnh thú" này mà ông chỉ ngồi hàng ghế sau, bên trong lớp vỏ xe bọc thép siêu cường lực.

Otofun News

Nhiều nguồn tin cho biết có 12 chiếc limousine như vậy để phục vụ tổng thống, tất cả đều có động cơ xăng V8 với mức tiêu thụ nhiên liệu... 1 lít xăng cho chưa đầy 1,7 km đi được. Tuy nhiên, không phải lúc nào ông Obama cũng sử dụng chiếc xe "khủng long" như thế.
Chiếc Chrysler 300C cũ của Tổng thống Obama
Đây là chiếc xe Tổng thống Obama đã lái trước khi ông đắc cử tổng thống năm 2009. Sau đó chiếc 300C này đã được bán đấu giá trên trang eBay với mức giá đề xuất lên tới 1 triệu USD vào ngày 30/1/2012.

Otofun News

Được biết, ông Obama thuê chiếc xe năm 2004 rồi sau đó mua lại. Mẫu sedan sử dụng động cơ Hemi này đã đồng hành cùng vị tổng thống đương nhiệm hơn 19.000 dặm đường trước khi chia tay chủ nhân vào mùa hè 2007.
Chiếc bán tải Ford của Tổng thống George W. Bush

Otofun News

Nguyên Tổng thống George W. Bush cùng Đệ nhất Phu nhân Laura Bush được chụp lại hình ảnh đang lái xe trên trang trại của họ tại Texas. Ông Bush đã lựa chọn một chiếc bán tải cỡ lớn Ford F-Series màu trắng để phục vụ cho mục đích di chuyển của mình.

Chiếc Ford Mustang Convertible 1967 của Tổng thống Bill Clinton
Chủ nhân đầu tiên của chiếc xe này là ông Roger Clinton, em trai của ông Bill Clinton. Bức ảnh bên trên được chụp lại hồi năm 1994 khi ông Clinton tham gia lễ kỷ niệm 30 năm dòng xe Mustang ra đời.

Otofun News

Các tổng thống Mỹ hiếm khi được phép tự mình lái xe tới bất cứ đâu, vì thế mà tổng quãng đường ông Bill Clinton đã đi trên chiếc Mustang của mình chỉ vẻn vẹn có... 76 mét.
Chiếc Subaru Brat của Tổng thống Ronald Reagan

Otofun News

Theo nhiều nguồn tin, cựu Tổng thống Mỹ Ronald Reagan đã lái chiếc Subaru Brat đỏ trên ảnh tại trang trại của ông ở California. Ngoài ra, ông cũng thường xuyên gửi các đánh giá hiệu năng của xe cho Subaru để nhà sản xuất Nhật Bản cải thiện sản phẩm của mình.
Chiếc Amphicar của Tổng thống Lydon B Johnson

Otofun News

Đây có lẽ là chiếc ô tô kỳ lạ nhất trong danh sách này. Chiếc xe với biệt danh Amphicar có thể chạy trên đất liền cũng như nổi trên mặt nước. Tổng thống Lydon B Johnson rất yêu thích chiếc xe của mình và đã nhiều lần cố tình... phi thẳng xe xuống nước để trêu chọc bạn bè và cấp dưới của ông.
Chiếc limousine Tổng thống John F Kennedy đã đi khi bị ám sát

Otofun News

 

Hiện chiếc xe đang được trưng bày vĩnh viễn trong bảo tàng Henry Ford

tại Dearborn, Detroit, Michigan.

Dựa trên nguyên gốc là chiếc Lincoln Continental mui trần 4 cửa đời 1961, chiếc xe đã được tuỳ biến lại và lấy tên X-100. Một thông tin đáng ngạc nhiên là sau khi Tổng thống Kennedy bị ám sát, chiếc xe vẫn tiếp tục được sử dụng. Sau khi nhận thêm nhiều nâng cấp và trang bị khác, chiếc X-100 đã phục vụ các tổng thống Johnson, Nixon, Ford và Carter trước khi "giải nghệ" vào năm 1977.
Những chiếc Chrysler của Tổng thống Harry Truman
Harry Truman, tổng thống thứ 33 của Mỹ là một fan trung thành của thương hiệu Chrysler. Hai trong số những chiếc xe đầu tiên của ông, đều là các mẫu Chrysler trắng, hiện đang được trưng bày tại Thư viện Tổng thống Truman gần thành phố Kansas.

Otofun News

Điều thú vị nhất là sau khi nhậm chức tổng thống, ông Truman vẫn tự lái chiếc Chrysler đời 1953 mà ông mới mua từ nơi làm việc là thủ đô Washington về nhà tại Kansas, cùng vợ mình. Chắc hẳn sẽ không bao giờ có một vị tổng thống nào của Mỹ làm được điều tương tự nữa.
Chiếc Stanley Steamer của Tổng thống William McKinley

Otofun News

William McKinley, tổng thống thứ 25, là vị tổng thống đầu tiên trong lịch sử lái xe ô tô. Chiếc Stanley Steamer do ông điều khiển chạy bằng động cơ hơi nước thay vì xăng, một bước đột phá về công nghệ trong thời kỳ đó.
Nguồn: Otofun News