Vừa qua tại London, Rolls-Royce đã giới thiệu mẫu xe ý tưởng có khả năng tự lái đầu tiên của họ, Vision Next 100. Vẫn luôn được coi là chuẩn mực trong phân khúc xe sang, giờ đây nhà sản xuất tới từ Anh Quốc lại tiếp tục khiến công chúng bất ngờ với những gì chiếc ô tô thông minh này có thể làm được.
Với tên mã "103EX" và do đích thân Giám đốc thiết kế Giles Taylor cùng đội ngũ của ông đảm nhiệm, Vision Next 100 được phát triển dựa trên bốn nền tảng: tạo dựng tầm nhìn đậm tính cá nhân hoá (Personal Vision), mang lại một hành trình thoải mái (Effortless Journey), là một nơi nghỉ ngơi, thư giãn tuyệt vời (Grand Sanctuary) và đem tới một màn xuất hiện hoành tráng (Grand Arrival).

Otofun News

Tính cá nhân hoá của Vision Next 100 tới từ một hệ thống trợ lý ảo mang tên "Tiếng nói của Eleanor" (Voice of Eleanor - Eleanor Thornton, hình mẫu cho biểu tượng Spirit of Ecstasy huyền thoại). Trí tuệ nhân tạo của chiếc xe không chỉ thực hiện các tác vụ thông thường như cho xe tới đón chủ nhân mà nó còn tự mình điều khiển chiếc xe tới đích một cách hiệu quả nhất. Ngoài ra, Eleanor có thể quản lý lịch trình cá nhân, gợi ý đường đi dựa trên thời gian và tình trạng giao thông. Thêm vào đó, bộ vành 28 inch bịt kín (từ 65 mảnh nhôm được chế tác thủ công) cùng hệ thống treo tối tân nhất càng góp phần mang tới một hành trình thoải mái.

Otofun News

Ngoại hình của Rolls-Royce Vision Next 100 cũng ấn tượng như sự thông minh của chiếc xe. Mỗi phiên bản sản xuất riêng cho từng khách hàng sẽ có chiều dài 5,8 mét và chiều cao 1,5 mét. Ca-pô của xe là một tấm kính cong được cắt thủ công vuốt dài xuống tận phần đuôi. Ca-lăng Pantheon đặc trưng làm từ kim loại bóng xuất hiện đầy đột phá bên cặp đèn pha laser sắc mảnh. Vision Next 100 mang hai tông màu đối lập, phía trên là màu kính đen còn phía dưới là màu xanh ánh bạc "Pha Lê Trong".
Về nội thất bên trong, có thể coi Vision Next 100 là một lâu đài di động với các pa-nen ốp gỗ Macassar và thảm len lông cừu màu ngà voi cùng bộ ghế sofa bọc lụa. Phía trước là một màn hình OLED có góc nhìn 360 độ phục vụ cho mục đích giải trí và tương tác với trợ lý ảo Eleanor. Khoang lái và vô-lăng đã bị loại bỏ hoàn toàn.
Để mang tới một màn xuất hiện hoành tráng, phần nóc bằng kính của xe sẽ được nhấc lên đồng thời một bậc thang giấu dưới gầm xe nhô ra để hành khách trên xe bước xuống. Ấn tượng hơn nữa, một tấm thảm đỏ được tạo ra từ hệ thống chiếu sang bên thân sẽ trải dài theo từng bước chân của chủ nhân.

Otofun News

Rolls-Royce Vision Next 100 mang trong mình di sản đồ sộ của hãng xe Anh Quốc, đồng thời cũng là một bước đột phá công nghệ với toàn bộ ngành công nghiệp ô tô. Ấy vậy mà, khi được hỏi về trào lưu xe tự hành hồi năm ngoái, Torsten Müller-Ötvös, CEO của Rolls-Royce đã nói rằng: "Chúng ta triển khai công nghệ đó từ 105 năm nay rồi, nó có tên là tài xế đấy", một câu trả lời "ém hàng" đầy hóm hỉnh. Và ai biết được trong tương lai gần, liệu Rolls-Royce sẽ còn mang tới bất ngờ gì. Chúng ta hãy cùng chờ xem.

Một số hình ảnh khác của chiếc xe ý tưởng Rolls-Royce Vision Next 100:

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News
Nguồn: Tứ Đức/Otofun News