Nhìn từ phía trước, BMW đã trẻ hóa 7 Series bằng cách "giảm cân" cho mẫu xe này và trang bị bộ đèn trước LED tiêu chuẩn. Kiểu đèn pha "hòa vào" với lưới tản nhiệt bắt đầu xuất hiện từ BMW 3 Series thế hệ F30 tạo cho BMW 7 Series mới một ngoại hình thời trang, khỏe khoắn và uyển chuyển hơn trước.
Bộ lưới tản nhiệt mới được thiết kế dày hơn với nhiều nan và khả năng đóng mở nan cũng tạo cho BMW 7 Series một dáng vẻ hiện đại riêng. Tuy nhiên xét về góc độ hiện đại, mẫu Audi A8 có phần lấn lướt hai chiếc xe đồng hương nhờ bộ đèn LED Matrix với diện mạo hết sức kỳ ảo.

Phần đuôi xe có lẽ vẫn là điểm yếu của BMW khi chưa đạt được độ mềm mại, thời trang như S Class hay có sự thanh thoát của A8. Tuy nhiên, thiết kế mới của 7 Series 2016 đã tạo được sự liền lạc hơn thế hệ trước đây và vẫn duy trì được "phong độ" của một mẫu xe bề thế, chắc chắn.
Bộ ống xả ngũ giác lệch cũng mang tới cho mẫu sedan hạng sang cỡ lớn của BMW một dáng vẻ độc đáo, lạ mắt hơn.

Nói về việc sử dụng đèn LED, có lẽ Audi vẫn là nhà tiên phong và là bậc thày với những biến hóa đa dạng và "viễn tưởng". Tuy nhiên không thể phủ nhận những thay đổi rất đáng giá trên S Class và 7 Series.
Với S Class, bộ đèn pha và đèn hậu đã rũ bỏ hoàn toàn hình ảnh của một mẫu Mercedes dành cho người ngồi sau mà thay vào đó là hình ảnh năng động, cá tính và phù hợp hơn với một ông chủ cầm lái. 7 Series thì có phần yếu thế hơn bởi bớt phần sắc nét của mẫu xe tiền nhiệm.
Về không gian nội thất, "cách mạng" nhất có lẽ phải kể tới chiếc vô-lăng mới của 7 Series với chất liệu da và nhôm, thay vì chỉ là nhựa như trước đây. Chất liệu nhôm cùng những đường nét dứt khoát được sử dụng nhiều hơn trên bảng táp-lô của 7 Series đã hoàn toàn lột xác khoang lái của mẫu xe này.
Audi A8 có lẽ là lép vế nhất vì tổng thể khoang lái vẫn mang dáng dấp rất "cổ điển" của Audi, dường như không có gì thay đổi quá nhiều từ thế hệ trước. Mercedes S Class thì đạt tới một tầm cao mới với bảng đồng hồ liền màn hình và hoàn toàn là màn hình LCD cùng chất liệu gỗ phủ kín táp-lô.

Ở khoang hành khách, BMW có lẽ thực dụng hơn một chút khi vẫn để không gian liền giữa hai ghế và đưa bảng điều khiển lên bệ tì tay thay vì nối bảng điều khiển thành một vách ngăn giữa hai ghế như hai mẫu xe đồng hương. Do đó, cảm giác hiện đại và sang trọng trong khoang hành khách của BMW có lẽ cũng kém hơn so với Mercedes S Class và Audi A8.

Thành NT
Ảnh: Bimmertoday

Nguồn: Sản xuất