Như vậy, sau nhiều lần chờ đợi chiếc MPV chủ lực của Toyota - Innova thế hệ mới đã hiện diện tại Việt Nam. Đã hơn 10 năm kể từ khi chiếc Innova đầu tiên lăn bánh tại Việt Nam, trong khi các đối thủ Mitsubishi Zinger, Nissan Livina hay KIA Carens có doanh số khá thấp thì hiện tại Innova vẫn là "con gà đẻ trứng vàng" của Toyota. Lần này, Toyota đã thực hiện cải tiến khá toàn diện về ngoại hình và không gian lái.

Otofun News
Innova V là biến thể cao cấp nhất, có trong mình nhiều tính năng an toàn tiên tiến.

Sau khi ra mắt tại Indonesia, Ấn Độ và một số nước châu Á khác, Việt Nam là điểm dừng chân tiếp theo trong hành trình chinh phục khách hàng châu Á. Những hình ảnh ra mắt tại Indonesia khiến người tiêu dùng trong nước phấn khích không chỉ bởi chiếc xe này luôn dẫn đầu về doanh số ở nhiều nước châu Á mà còn nhờ ngoại hình bắt mắt cùng nhiều cải tiến về kỹ thuật, tiện nghi phong phú và trang bị an toàn "dày đặc" - vốn "hiếm thấy" ở phiên bản trước đây.

Otofun News
Cơ cấu gập ghế khá đơn giản. 
thuận tiện khi thao tác.

Ở ngoại hình, toàn phần đầu xe được làm mới hoàn toàn, lưới tản nhiệt hình lục giác cỡ lớn với hai đường gân mạ bạc "kết nối" với cụm đèn pha còn phần đèn sương mù và đèn signal được đặt khá khiêm tốn ở phía dưới. Thiết kế này khiến phần đèn pha có nhiều không gian chứa hơn trước. Nhìn một cách khách quan, phần đầu xe là sự tổng hòa giữa "đàn anh" Highlander mới ra mắt hồi đầu năm tại triển lãm xe New York và những đường dập nổi ở chiếc bán tải Hilux. Có lẽ đây là điểm thay đổi mà ít người nghĩ tới. Nét trẻ trung ở Innova mới còn được thể hiện ở đường gấp khúc ở trụ C nối liền với hình thang ngược ở kính sau - thay vì kiểu thiết kế khá "lành" ở các phiên bản trước. Biến thể Innova G và E sở hữu chung đèn Halogen và bộ mâm 16 inch trong khi tùy chọn đèn pha dạng LED và vành 17 inch chỉ có trên Innova V. 

Otofun News
Nỗ lực cải thiện ngoại hình Innova là rất đáng hoan nghênh!

Xe dài 4735 mm, rộng 1830 mm và cao 1795 mm, nhờ tăng kích thước nên không gian bên trong khá rộng rãi. Không dừng lại ở đó, phần chất liệu ghế cũng được cải thiện, qua một vài phút cảm nhận ban đầu cho thấy chất lượng ghế da và nỉ ở hai biến thể G và V là khá mềm và êm. Màu sắc ghế cũng được lòng khá nhiều người có mặt tại buổi giới thiệu. Những tùy chọn nội thất cao cấp như đèn trần, màn hình cảm ứng 7inch, đầu DVD, đầu đọc thẻ nhớ, hệ thống điều khiển bằng giọng nói hay cổng kết nối HDMI chỉ có trên biến thể cao cấp Innova G.

Otofun News
Hộp số tự động 6 cấp chỉ được trang bị trên biến thể Innova V và G 

Ở khía cạnh vận hành, đáng tiếc là không có sự hiện diện của động cơ dầu 2.4L và 2.8L với nhiều cải tiến về hiệu năng làm việc và tiết kiệm nhiên liệu. Lý giải cho việc này, đại diện TMV cho biết: "Động cơ diesel hiện có 5 nước châu Á được trang bị cho Innova. Qua những cuộc điều tra, tìm hiểu chúng tôi được biết các khách hàng cá nhân hay doanh nghiệp hiện vẫn hài lòng với máy xăng. Về động cơ diesel, các khách hàng tỏ ra lo lắng về tiếng ồn đặc trưng ở dòng động cơ này. Chúng tôi sẽ lưu ý và cân nhắc về động cơ này trong tương lai". Động cơ xăng 2.0L 4 xy-lanh thẳng hàng 16 van là trang bị tiêu chuẩn trên cả ba biến thể. Cỗ máy sản sinh ra 136 mã lực tại vòng tua máy 5600 vòng/phút và lực xoắn tối đa 183 Nm tại 4000 vòng/phút. Hộp số tự động 6 cấp có mặt ở biến thể Innova V và G trong khi hộp số sàn 5 cấp xuất hiện ở bản tiêu chuẩn E. 

Otofun News
Hệ thống treo sau liên kết 4 điểm với lò xo cuộn và tay đòn bên

 hứa hẹn cho cảm giác êm ái khi di chuyển ở địa hình khó.

Điểm khác biệt đem lại thành công vượt trội cho Innova và các mẫu MPV khác không chỉ ở bề ngoài cao ráo mà còn nằm ở hệ thống treo sau. Trả lời câu hỏi của OTOFUN News về hệ thống treo này trên Innova thế hệ hai, ông Yoshihira Maruta - Tổng Giám đốc Toyota Việt Nam cho biết: "Hiện nay, Innova là chiếc MPV duy nhất trên thế giới sử dụng khung gầm rời. Trước khi có mặt ở buổi lễ hôm nay, chúng tôi đã thử nghiệm Innova trên mọi địa hình ở nhiều nước trên thế giới và thấy được rằng hệ thống khung gầm này vẫn đảm bảo được tính ổn định, độ bền bỉ, sức chịu tải tốt trên các cung đường."

Về an toàn, cảm biến lùi, hệ thống chống bó cứng phanh, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp và hệ thống phân phối lực phanh điện tử là những trang bị an toàn tiêu chuẩn trên cả ba biến thể. Ngoài ra, biến thể cao cấp Innova V được trang bị thêm hệ thống cân bằng điện tử, đèn báo phanh khẩn cấp và hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

Một số hình ảnh về Innova 2016 vừa ra mắt tại Việt Nam: 

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News 
Otofun News

Otofun News

Otofun News 
Nguồn: Otofun News