Nhà sản xuất ô-tô danh tiếng của Nhật Bản chính thức giới thiệu chiếc Fortuner 2016 cho thị trường Australia hôm nay, đánh dấu một bước "thăng hạng" mới cho chiếc Fortuner, vốn trước đây chỉ được bán ra tại các thị trường đang phát triển như Nam Mỹ, châu Phi và các nước châu Á như Malaysia, Kazakhstan, Thái Lan, Việt Nam, v.v...

Chiếc Toyota Fortuner mới được phát triển dựa trên nền tảng của Toyota Hilux 2016, tương tự như các đối thủ Ford Everest phát triển trên chiếc Ranger, Isuzu MU-X phát triển trên chiếc D-Max.
Ở thị trường Australia, chiếc Fortuner được định vị trên chiếc SUV cỡ trung RAV4 (có giá từ 27.490 USD đến 48.490 USD) và dưới chiếc SUV cỡ lớn như Prado (có giá từ 59.990 USD đến 8.490 USD). Ngoài ra tại thị trường này, Toyota còn đang bán ra chiếc FJ Cruiser với mức giá cơ bản 46.990 USD. Do đó, có thể nói sự xuất hiện của Fortuner sẽ làm cho phân khúc SUV cỡ lớn thêm phần "chật chội" cho chính nhà sản xuất Toyota.

Động cơ diesel mới trên Toyota Fortuner 2016 có dung tích 2,8 lít với công suất 174,3 mã lực tại vòng tua 3.400 rpm đồng thời sinh ra sức kéo lớn nhất là 450 Nm tại vòng tua 1.600 đến 2.400 rpm. Phiên bản cơ sở của Fortuner 2016 được trang bị hộp số tự động 6 cấp, các phiên bản cao cấp hơn được tùy chọn hộp số tự động hoặc số sàn.
Toyota cũng tuyên bố mức tiêu hao nhiên liệu cho phiên bản sử dụng số sàn là 8 lít/100 km, phiên bản số tự động chưa được công bố. Ngoài ra, đúng với bản chất của một chiếc SUV, Fortuner 2016 cũng có khả năng kéo lên tới 3 tấn với phiên bản số sàn và 2,8 tấn với phiên bản số tự động.

Chiếc Fortuner 2016 được lắp ráp và căn chỉnh các thành phần để phù hợp cho điều kiện hoạt động của thị trường Australia. Sau đó, dựa trên phiên bản cho thị trường này mà trung tâm nghiên cứu của Toyota sẽ tinh chỉnh các thành phần để phù hợp với các thị trường khác.

Điểm đáng chú ý là chiếc Fortuner mới không sử dụng chung hệ thống treo với Hilux, vốn sử dụng lò xo giảm xóc sau dạng nhíp. Fortuner 2016 được trang bị hệ thống giảm sóc kết nối 5 điểm sử dụng lò xo cuộn truyền thống, giúp xe êm ái hơn chiếc bán tải Hilux.
Tại thị trường Australia, chiếc Fortuner 2016 cũng có 1 lựa chọn duy nhất về hệ dẫn động là hệ dẫn động 4 bánh bán thời gian 4WD với hệ thống khóa vi sai trung tâm điện tử. Để tăng độ an toàn, Toyota cũng trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo chủ động cho Fortuner mới, hỗ trợ người lái can thiệp kịp thời khi xảy ra tình trạng trơn trượt ở bánh xe.

Trang bị cơ bản của Fortuner 2016 bao gồm camera lùi, 7 túi khí, hệ thống trỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS, hệ thống đèn phanh khẩn cấp, hệ thống kiểm soát lực kéo TCS và hệ thống ổn định thân xe điện tử VSC.

Về nội thất, Fortuner không gây bất ngờ gì khi có nội thất khá tương đồng với người anh em Hilux. Tuy nhiên nội thất này khá khác so với hình ảnh của Fortuner 2016 tại Thái Lan.

Một số hình ảnh khác của Toyota Fortuner 2016 được ra mắt hôm nay tại Australia:
Tư Quảng