Những hình ảnh đầu tiên được Toyota công bố không quá khác so với những ảnh chụp hoặc ảnh dựng 3D bị lộ trước đây. Ngoài những thay đổi về ngoại hình, LandCruiser 2016 còn được nâng cấp về các trang thiết bị an toàn cũng như có cải thiện về mặt động cơ.
Động cơ dầu 4,5 lít V8 tăng áp kép mới sẽ tăng 6,7 mã lực so với thế hệ cũ, đạt mức 268,2 mã lực trong khi giữ nguyên mô-men xoắn ở mức 650 Nm. Động cơ này cũng được Toyota tuyên bố là sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn thế hệ trước khi chỉ tiêu tốn 9,5 lít dầu cho 100 km đường hỗn hợp.
Động cơ xăng 4,6 lít V8 không có thay đổi gì về mặt công suất cũng như mô-men xoắn. Mẫu động cơ này sinh ra 304,4 mã lực và 439 Nm mô-men xoắn, tương tự thế hệ trước. Mức tiêu hao nhiên liệu cũng sẽ được cải thiện so với mức 13,6 lít cho 100 km đường hỗn hợp như mẫu xe hiện hành, dù chưa có con số công bố chính thức từ Toyota.

Mặt trước của mẫu Land Cruiser 2016 được thay đổi khá nhiều so với thế hệ trước, với nhiều đường nét hiện đại hơn. Các phiên bản khác nhau sẽ có sự thay đổi nhẹ về lưới tản nhiệt, tuy nhiên vẫn sẽ giữ chung một phong cách hầm hố, bụi bặm như truyền thống của mẫu xe này.
Phần lưới tản nhiệt ngoài việc được hiện đại hóa cũng như đơn giản hóa, giờ đã mở rộng ra tới tận cụm đèn phía trước. Một điểm khá tương đồng với nhiều mẫu xe Toyota ra mắt thời gian gần đây. Trong khi đó, phần cản trước vẫn giữ phong cách vuông vắn, "hiền lành" từ nhiều thế hệ trước.

Cụm đèn pha vẫn giữ dải LED ban ngày nhưng đã được thiết kế ăn nhập với tổng thể hơn thế hệ trước đây. Cùng với đó, Toyota cũng trang bị cho mẫu SUV này tới 2 projector ở mỗi cụm đèn pha, mang lại sự hiện đại hơn hẳn so với phong cách đơn giản của những thế hệ trước.

Cụm đèn hậu sử dụng công nghệ LED cũng được Toyota "trang điểm" khá kỹ lưỡng với màu đỏ tối thể thao. Hình thức tổng thể của phần đuôi có thể nói là không thay đổi nhiều so với thế hệ trước, nhưng được chăm chút kỹ lưỡng hơn ở phần đèn hậu với những đường nét đẹp mắt hơn.
Bên trong ca-bin, chất liệu bề mặt táp-lô cũng được cải thiện để có cảm giác mềm mại, cao cấp hơn. Các chi tiết trên mặt táp-lô cũng được sắp xếp lại để có sự gọn gàng và hiện đại hơn, dù vẫn mang dấu ấn thiết kế của thế hệ trước.
Điểm nhấn hiện đại của ca-bin có thể kế tới đó là màn hình cảm ứng 9 inch nằm ở giữa táp-lô đi kèm đế sạc không dây dành cho các mẫu smartphone hiện đại.

Một loạt các công nghệ an toàn mới được Toyota trang bị bao gồm hệ thống đảm bảo an toàn tiền va chạm, hệ thống cảnh báo làn đường, hệ thống ga tự động thích ứng sử dụng radar và hệ thống đèn pha tự động điều chỉnh độ cao.
Ngoài những hình ảnh và thông tin chính thức được thông báo hôm nay, Toyota cũng xác nhận sẽ chính thức bán ra mẫu LandCruiser 2016 từ tháng 10 này với giá bán dự kiến tại thị trường Úc là 69.900 USD (tương đương 1 tỉ 544 triệu đồng).

Thành NT
Tổng hợp