Không có gì quá bất ngờ khi mẫu hybrid bán chạy nhất thế giới này có ngoại hình được lấy cảm hứng từ mẫu xe chạy nhiên liệu hydro Mirai của Toyota, đặc biệt là phần cột B và phía sau. Tuy nhiên, phần mũi xe khá nhọn vẫn được giữ lại từ ngôn ngữ thiết kế của nhiều mẫu xe gần đây mang thương hiệu Toyota.

Bên dưới ngoại hình được đổi mới này, người dùng sẽ có bộ khung gầm mới của Toyota mang tên TGNA - Toyota New Global Architecture (tạm dịch: kiến trúc toàn cầu mới của Toyota), nhẹ hơn, cứng hơn và có trọng tâm thấp hơn. Bộ khung gầm mới này khiến chiếc Prius 2016 nhẹ hơn khoảng 100 kg so với mẫu xe hiện hành.

Các thông số chi tiết về mẫu xe này vẫn chưa được tiết lộ, tuy nhiên, nhiều nguồn tin cho rằng chiếc Prius 2016 này sẽ có động cơ nhỏ gọn, hiệu năng cao hơn, bao gồm cả động cơ xăng hiệu suất cao và động cơ điện có khả năng hoạt động lâu hơn, đi cùng hộp số tự động vô cấp CVT.
Toyota tuyên bố, mẫu Prius 2016 sẽ thậm chí còn tiết kiệm nhiên liệu hơn so với thế hệ trước 10%, tuy không phải là một con số quá lớn nhưng cũng là khá đáng nể khi so với khả năng tiêu hao nhiên liệu cực thấp như Prius hiện tại.

Hãng xe Nhật Bản cũng được kỳ vọng là sẽ giới thiệu cả phiên bản xe hybrid plug-in của mẫu Prius 2016, với khả năng chạy chỉ dùng điện tốt hơn mẫu hiện hành (có khả năng đi được khoảng 20 km mà chỉ sử dụng điện).

Thành NT
Tổng hợp