Ferrari luôn là mẫu xe đắt giá, và không ai nghi ngờ về điều đó. Tuy nhiên, một số mẫu Ferrari hiếm có giá cao không tưởng. Ngay cả mẫu xe mới như Portofino hoặc 488 có giá chỉ tới 250.000 USD, trong khi chiếc LaFerrari Aperta hiếm giá hàng triệu USD khi ra mắt.

Tất cả chỗ Ferrari đó không thể sánh với chiếc Ferrari 250 GTO đời 1962. Nhà đấu giá RM Sotheby hy vọng sẽ bán trên 45 triệu USD. Và nếu được như vậy, đây sẽ là mẫu xe đắt nhất trong lịch sử đấu giá.

Chỉ với 36 chiếc được sản xuất, Ferrari 250 GTO đời 1962 thực sự là tác phẩm nghệ thuật vượt thời gian, được xem là “Chén thánh” trong bộ sưu tập xe của bất cứ nhà sưu tập tầm cỡ thế giới nào.

Chiếc Ferrari 250 GTO số khung 3413 GT là mẫu thứ ba được sản xuất. Tay đua Phil Hill đã lái chiếc xe này tại giải đua huyền thoại Targa Florio và đoạt giải trong hai năm liên tiếp. Xe cũng xuất hiện tại giải vô địch Italian GT năm 1962, chiến thắng 9 trong số 10 cuộc đua.

Sau khi Lualdi-Gabardi mua thêm một chiếc GTO năm 1963, ông đã bán lại chiếc Ferrari 250 GTO số khung 3413 GT cho Gianni Bulgari. Năm 1964, chủ mới với sự trợ giúp của Scaglietti từ Ferrari đã chuyển đổi sang sử dụng hệ khung Series II. Kể từ đó, xe qua nhiều đời chủ, và cuối cùng nằm trong bộ sưu tập của kiến trúc sư phần mềm - tiến sĩ Greg Whitten, chủ tịch công ty Numerix, đồng thời là cổ đông quan trọng tại Microsoft.

Chiếc Ferrari 250 GTO đời 1962 đem ra đấu giá có tình trạng hoàn hảo, chưa bao giờ bị tai nạn và gần như còn mới nguyên như vừa được sản xuất. Kể cả khi được đấu giá trên 45 triệu USD, chiếc Ferrari 250 GTO này ngày càng có giá trị.

Cách đây bốn năm, Bonhams đã bán một chiếc GTO (số khung 3851 GT) với giá trên 38 triệu USD, khi đó là chiếc xe được bán đấu giá cao nhất thế giới. Mới tháng trước, một chiếc Ferrari hiếm đã được bán với giá 80 triệu USD.

Nguồn: Gia Nguyễn/Zing.vn