Theo hãng độ Jane Motorcycles , hệ thống dây phức tạp của xe khiến việc tùy chỉnh trở nên khó khăn. Chẳng hạn quá trình lắp lại bộ ngắt mạch. Do BMW sử dụng bộ bo mạch chủ để điều khiển bộ ngắt mạch ở tay lái, nên tốn nhiều thời gian tháo và thiết kế lại.

Bộ lọc gió R nineT bị bỏ đi, sau đó hãng Jane đã thay thế tất cả linh kiện điện dưới yên. Bộ ngắt mạch Motogadget mới được luồn vào trong tay lái. Bộ đánh lửa nguyên bản của xe cũng được thay bằng hệ thống RFID từ hãng Motogadget.

Jane tiến hành tối giản lại và sau đó mạ crôm toàn bộ khung xe để chuẩn bị cho quá trình tái lắp ráp. Vỏ ống van được làm lại bằng bạc và các chi tiết khác như bình xăng, cột chống ba đầu cùng tay lắc xe cũng đươc đánh bóng kỹ lưỡng.

Phần yên mới được tủy chỉnh và bọc da màu xanh navy. Hãng Jane đã gọt lại khung xe để phù hợp với kích thước cùng hình dạng của yên, sau lắp vào phần hông bộ đèn hậu nhỏ từ Prism. Bên dưới yên xe là bộ pin Li-ion của hãng Ballistic được đặt trong hộp kín.

Nhằm mang lại những đường nét thẳng ở dáng xe, Jane dời bộ tản nhiệt BMW gốc tới gần khung lắp bảng số làm bằng sợi carbon. Mẫu khung có thêm hệ thống đèn LED từ hãng Baja Designs Squadron Pro.

Mẫu nine T này còn được lắp thêm nhiều thiết bị từ các hãng cơ khí nổi tiếng. Điển hình là bộ lộc của hãng K&N và hệ thống xả cùng bộ giảm thanh từ Akrapovič. Hãng Jane cũng lắp một bộ gác chân và tay lái của Rizoma, ống xi-lanh chính Magura, van điều tiết cùng tay phanh mới từ Domino.

Một điểm độc đáo khác ở chiếc nineT độ là bộ bánh xe không săm Kineo 17 inch. Chúng được bọc lại bằng vỏ bánh của Continental TKC80 với những gai cỡ lớn, thích hợp cho xe khi chạy trên các địa hình gồ ghề.

Với con mắt tinh tường và sự kiên nhẫn, Jane Motorcycle đã biến chiếc R nineT thành một phiên bản mới phong cách, mạnh mẽ và không kém phần hào nhoáng.

Nguồn: Gia Minh/Zing.vn