Volkswagen Polo thuộc phân khúc sedan cỡ nhỏ, đối thủ của Toyota Vios, Honda City, giá cơ sở từ 711 triệu đồng.

Xe Duc gia mem Volkswagen Polo tai Viet Nam hinh anh 1

Volkswagen Polo là sedan cỡ nhỏ, có giá niêm yết 711 triệu đồng, cao hơn những mẫu sedan hạng B như Toyota Vios hay Honda City. Tại Việt Nam, đây là phân khúc bán chạy nhất, những cái tên thống trị trên bảng xếp hạng là Toyota Vios, Hyundai Accent…

Xe Duc gia mem Volkswagen Polo tai Viet Nam hinh anh 2

Mặc dù có giá thành cao hơn đối thủ, Volkswagen Polo mang nhiều lợi thế cạnh tranh. Xe sử dụng động cơ 1.6 lít, sản sinh công suất 105 mã lực tại 5.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 153Nm tại 3.800 vòng/phút. Hộp số 6 tốc độ tự động, tốc độ tối đa 183 km/h.

Xe Duc gia mem Volkswagen Polo tai Viet Nam hinh anh 3

Về ngoại hình, Polo không quá nổi trội, nhất là khi so với những đối thủ Hàn Quốc và Nhật Bản. Điều làm nên sức hấp dẫn của mẫu xe này là nguồn gốc xuất xứ từ Đức cùng kiểu thiết kế góc cạnh, phù hợp với người trung tuổi.

Xe Duc gia mem Volkswagen Polo tai Viet Nam hinh anh 4

Phần đầu thiết kế đơn giản, được đánh giá cao.

Cụm đèn pha halogen hơi lỗi thời, tuy nhiên không thể đòi hỏi hơn ở một chiếc xe giá thấp.

Xe Duc gia mem Volkswagen Polo tai Viet Nam hinh anh 5

Vành hợp kim 15 inch kết hợp cùng lốp Goodyear. Ngoài phiên bản sedan, Volkswagen Việt Nam cũng cung cấp thêm một phiên bản hatchback với ngoại hình cải tiến hơn.

Xe Duc gia mem Volkswagen Polo tai Viet Nam hinh anh 6

Bên trong, sự khác biệt dễ nhận thấy nhất trên phiên bản mới là vô lăng kiểu vát đáy, được lấy từ Volkswagen Golf thế hệ thứ 7.

Xe Duc gia mem Volkswagen Polo tai Viet Nam hinh anh 7

Mặc dù nhiều người cho rằng nội thất khá đơn điệu, Polo được đánh giá cao nhờ sử dụng ghế và vô-lăng bọc da.

 

Xe Duc gia mem Volkswagen Polo tai Viet Nam hinh anh 8

Thiết kế không quá lạ mắt, bảng táp-lô hoàn toàn bằng nhựa nhưng khá cao cấp chứ không có cảm giác rẻ tiền. Tuy nhiên, các phím chức năng dễ sử dụng, cảm giác bấm chắc chắn và nhạy. Nhìn chung, nội thất Polo không mỹ miều như xe Hàn nhưng đậm chất “nồi đồng cối đá”, chất lượng và vững chãi. Chỗ để chân phía trước không rộng rãi nhưng khá sâu, vì vậy hành khách có thể duỗi thẳng chân.

 

Xe Duc gia mem Volkswagen Polo tai Viet Nam hinh anh 9

Cụm đồng hồ dễ đọc với phông chữ lớn rõ ràng cùng đèn nền màu trắng.

Hệ thống an toàn gồm 4 túi khí, bao gồm túi khí hông, ABS, hệ thống chống trộm. Tuy nhiên xe không có hệ thống an toàn chủ động như cân bằng hay kiếm soát độ bám điện tử.

Xe Duc gia mem Volkswagen Polo tai Viet Nam hinh anh 10

Không gian cốp sau lên tới 454 lít,có thể mở rộng thêm không gian khi gập hàng ghế sau theo tỷ lệ 60/40. Hành khách phía sau cũng có điều hòa trực tiếp. Chỗ để chân sau cũng rất rộng rãi. Nhìn chung,

Polo phù hợp với những người có nhu cầu mua một chiếc sedan phân khúc B cỡ nhỏ, thích nhãn hiệu châu Âu.

Nguồn: Minh Anh/zing.vn