VINANET - Ngành tăng trưởng hai con số với mức tăng 26%. Với sự gia tăng dòng chảy thị trường xuất khẩu chủ lực, xuất khẩu da giày của Ấn Độ đăng ký gia tăng mạnh mẽ hai con số tính theo đồng đô la cho năm tài chính 2012. Đây là năm thứ hai mặt hàng da giày xuất khẩu đã báo cáo tăng hai con số trong bối cảnh điều kiện kinh tế khó khăn.

“Chúng tôi thấy xuất khẩu da và sản phẩm da của chúng tôi đạt 4,7 tỉ USD cho năm tài chính 2012, với mức tăng khoảng 26%. Kim ngạch xuất khẩu cũng vượt so với mục tiêu đề ra 4,2 tỉ USD cho năm nay”, ông M Rafeeque Ahmed, chủ tịch hội đồng da giày xuất khẩu (CLE) cho biết.

Trong khi đó, con số thực tế chưa được công bố, Ahmed cho biết ngành công nghiệp da giày đã kết thúc năm tài chính với mức tăng trưởng xuất khẩu mạnh mẽ 26%.

Ngành công nghiệp da thuộc tính đã đóng góp vào sự tăng trưởng mạnh trong xuất khẩu nhằm cải thiện các đơn hàng đến từ Liên minh châu Âu do chương trình đa dạng hóa thị trường.

Thị trường xuất khẩu chủ yếu của Ấn Độ bao gồm: Đức, Anh, Italia, Pháp, Tây Ban Nha, Hà Lan, Bỉ, Mỹ, Hồng Kông, UAE và Australia. Đây là 11 nước chiếm khoảng 80% tổng kim ngạch xuất khẩu da thuộc của Ấn Độ. Liên minh châu Âu chỉ chiếm khoảng 65%. Trong khi đó, thị trường EU tiếp tục đặt ra một số triển vọng đầy thách thức mặc dù các đơn đặt hàng được cải thiện, ngành công nghiệp da thuộc đã được tập trung vào các quốc gia tiềm năng như Nga, Nhật Bản, Australia và Canada để đẩy mạnh xuất khẩu.

Mặc dù ngành công nghiệp da thuộc đang đối mặt với những thách thức trong tình hình thị trường không chắc chắn tại thị trường truyền thống như châu Âu, ngành công nghiệp này đã có tiềm năng to lớn cho việc tăng trưởng và tạo công ăn việc làm trong dài hạn. Theo quan điểm về triển vọng dài hạn, chính phủ đã cố định mục tiêu xuất khẩu ngành da thuộc đạt 14 tỉ USD vào cuối kế hoạch 5 năm 2016-17.

Nguồn: Internet