Để đạt được điều đó, Công ty đã có nghiên cứu, đánh giá tổng thể thực trạng môi trường nước và môi trường đất cũng như tác động của hệ sinh thái đến cây chè để có biện pháp xử lý. Công ty chú trọng khâu xử lý chất thải, nước thải, tiếng ồn để không ảnh hưởng xấu đến môi trường, cũng chính là tạo ra môi trường sạch cho sản phẩm.

Phó Giám đốc Công ty chè Mộc Châu, cho biết: Từ ngày là thành viên của Tổng Công ty chè Việt Nam, Công ty đã chuyển từ sản xuất chè đen sang sản xuất chè xanh chuyên xuất khẩu, sản lượng chè của Công ty được tăng lên rõ rệt, đời sống công nhân viên được nâng lên. Ngoài công nhân của công ty quản lý, chăm sóc 600 ha chè, Công ty còn đầu tư cho 2 xã Tô Púa và Vân Hồ trồng trên 700 ha chè, Công ty thu mua hết nguyên liệu tại chỗ với giá ổn định. Năm 2008, công ty đạt sản lượng 11.035 tấn chè nguyên liệu, xuất khẩu 2.900 tấn chè xanh sang Nga, Pakixtan, Apganixtan... Doanh thu năm 2008, công ty đạt trên 80 tỷ đồng, nộp ngân sách hơn 7 tỷ đổng”. Tuy nhiên 7 tháng của năm 2009, sản lượng chè nguyên liệu chỉ đạt 5.262 tấn, bằng 49% kế hoạch, thấp hơn cùng kỳ năm 2008 1.239 tấn. Giải thích nguyên nhân này là việc tranh mua của một số doanh nghiệp sản xuất nhỏ trên địa bàn.
Mục tiêu của Công ty là phải tăng được năng suất, chất lượng chè, đảm bảo xuất khẩu năm 2009 vẫn đạt và vượt kế hoạch 10.779 tấn chè nguyên liệu. Để mục tiêu thành hiện thực, công ty áp dụng khoa học kỹ thuật, đầu tư thâm canh, chăm sóc, bảo vệ thực vật đối với 10 đơn vị thành viên và 2 xã Tô Púa, Vân Hồ, quản lý nguyên liệu chặt chẽ từ phun thuốc, bón phân, dự báo, dự đoán sâu bệnh... Kiểm soát chất lượng “đầu ra” theo tiêu chuẩn ISO 9001 - 2000./.

Nguồn: Vinanet