(VINANET) - Hạn chế gần đây của Nga về nhập khẩu thực phẩm từ phương Tây có nghĩa là, nhu cầu thịt từ Trung Quốc sẽ tăng, một quan chức cấp cao dự đoán.

Doanh nghiệp chế biến thịt ở khu vực viễn đông Nga cần gần 100.000 tấn thịt mỗi năm, cung cấp một thị trường khổng lồ cho đối tác Trung Quốc, Kitaev Pavel, phó chủ tịch Hiệp hội chế biến thịt Viễn Đông, tại hội chợ mua bán tại thành phố Suifenhe, phía đông bắc tỉnh Hắc Long Giang Trung Quốc cho biết.

Hai nước sẽ phát triển dịch vụ hậu cần, vận chuyển và lưu trữ, ông cho biết trong một sự kiện 4 ngày.

Trong tháng 8/2014, Nga đã cấm nhập khẩu trái cây, rau quả, thịt, sữa từ Mỹ, Liên minh châu Âu, Australia, Canada và Na uy, sau khi các nước phương Tây áp đặt lệnh trừng phạt kinh tế mới đối với nước này.

Nga đã có một lệnh cấm nhập khẩu thịt lợn kéo dài 13 năm từ Trung Quốc do lo ngại về vấn đề chất lượng. Tuy nhiên, hôm 12/10, một doanh nghiệp Trung Quốc đã được phép xuất khẩu 800 tấn thịt lợn sang Nga.

“Đây là một cơ hội mới đối với Trung Quốc và Nga để thúc đẩy quan hệ kinh tế và thương mại song phương”, Pavel cho biết. “Một khi Trung Quốc có thể đảm bảo chất lượng sản phẩm thịt, chúng tôi sẽ hợp tác lâu dài”.

Vũ Lanh
Nguồn: Vinanet/Reuters

Nguồn: Internet