Nấm rơm sản xuất ra được Công ty cổ phần Việt Mỹ - Đồng Tháp thu mua, chế biến và xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ.

Từ đầu năm đến nay, huyện Lai Vung - nơi sản xuất nấm rơm nhiều nhất tỉnh Đồng Tháp trồng được gần 100 ha nấm rơm trong số hơn 400 ha, sản lượng gần 10.000 tấn/năm mà huyện phấn đấu sản xuất trong năm nay. Đặc biệt, nấm rơm sản xuất ra được Công ty cổ phần Việt Mỹ thu mua, chế biến nấm tươi và xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ thay cho các sản phẩm nấm muối như trước đây các công ty khác đã làm.

Để sản xuất hiệu quả, Công ty cổ phần Việt Mỹ đã đầu tư 5 tỷ đồng để thu mua, chế biến nấm rơm tươi, trong đó được Trung ương đầu tư 1,4 tỷ đồng để đưa các công nghệ tiên tiến vào sản xuất và xây dựng nhà xưởng chế biến an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP. Do đó, sản phẩm nấm của Công ty cổ phần Việt Mỹ đảm bảo sạch, an toàn, hàng tươi thơm ngon và giàu giá trị dinh dưỡng, được thị trường Hoa Kỳ ưa chuộng.

Theo Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Đồng Tháp, cho biết: tỉnh đang hướng cho huyện Lai Vung xây dựng dự án phát triển trồng nấm rơm theo mô hình cánh đồng liên kết làm cơ sở để tỉnh đầu tư hạ tầng cũng như xây dựng các mô hình khuyến nông giúp huyện phát triển nghề trồng nấm bền vững.

Do nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu mạnh nên giá nấm rơm tươi đứng ở mức cao và ổn định, nông dân thu lợi nhuận trung bình từ 100 đến 140 triệu đồng/ha. Hiện giá nấm tươi loại I dao động từ 50.000 đồng đến 55.000 đồng/kg; loại II từ 30.000 đến 35.000 đồng/kg, tăng khoảng 10.000 đồng/kg so trước Tết Nguyên đán.

Công ty cổ phần Việt Mỹ có nhà máy tại khu Công nghiệp Sông Hậu, xã Tân Thành, huyện Lai Vung đã đi vào hoạt động từ tháng 11/2013, với công suất 10 tấn nấm rơm/ngày, góp phần mở cơ hội cho bà con nông dân trồng nấm rơm ở địa phương.

Nguồn: TTXVN

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam